ผู้เชี่ยวชาญเร่งตรวจสอบอ่างเก็บน้ำแตก

ภูมิภาค
13 ต.ค. 53
13:23
66
Logo Thai PBS
ผู้เชี่ยวชาญเร่งตรวจสอบอ่างเก็บน้ำแตก

ผู้เชี่ยวชาญกำลังตรวจสอบมาตรฐานการก่อสร้างอ่างเก็บน้ำเอกชน หลังเกิดแตกทำให้น้ำท่วมพื้นที่ป่ายุบใน อำเภอวังจันทร์ จังหวัดระยอง ขณะเดียวกัน ก็เตรียมติดตั้งสัญญาณเตือนภัยในพื้นที่ เจ้าหน้าที่การรถไฟแห่งประเทศไทยเร่งกู้โบกี้รถไฟสายอุดรธานี - กรุงเทพมหานคร ที่ประสบอุบัติเหตุตกรางบริเวณบ้านหนองแวง ตำบลท่าพระ อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น ตั้งแต่เมื่อคืนนี้ สาเหตุเกิดจากพายุฝนตกหนัก พัดต้นไม้หักโค่นทับรางรถไฟเป็นเหตุให้มีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บ 11 คน จำนวนนี้มีหญิงตั้งครรภ์
8 เดือนอยู่ด้วย ซึ่งแพทย์ได้ทำการผ่าคลอดอาการปลอดภัยทั้งแม่และลูก และคาดว่าจะเดินรถได้อีกครั้งช่วงเย็นนี้ (13ต.ค.)

ส่วนฝนที่ตกหนักทำให้น้ำป่าจากเทือกเขาพนมดงรักไหลเข้าท่วมพื้นที่ 5 ตำบล ในอำเภอบ้านกรวด จังหวัดบุรีรัมย์ สร้างความเสียหายส่วนใหญ่ในพื้นที่การเกษตรและมีรายงานชาวบ้านสายโท 2 ตำบลจันทบเพชร ถูกกระแสน้ำพัดเสียชีวิต 1 ราย ขณะที่ถนนสายประโคนชัย-บ้านกรวด ระดับน้ำสูงกว่า 1 เมตร จนทำให้รถเล็กไม่สามารถสัญจรได้

ส่วนชาวบ้าน กว่า 100 ครอบครัว ในพื้นที่หมู่ 1 ตำบลป่ายุบใน อำเภอวังจันทร์ ที่ได้รับผลกระทบจากอ่างเก็บน้ำของเอกชนซึ่งเป็นเขื่อนดินในสนามกอล์ฟอุทยานกอล์ฟวังจันทร์แตก ทำให้น้ำไหลเข้าท่วมพื้นที่นั้น ล่าสุดทางจังหวัดได้เร่งให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัย และเตรียมติดตั้งเครื่องเตือนภัยเพื่อความมั่นใจ ส่วนสาเหตุ นักวิชาการและกรมชลประทานอยู่ระหว่างตรวจสอบว่าอ่างเก็บน้ำทั้งหมด 6 อ่างได้มาตรฐาน หรือไม่ สำหรับการดำเนินคดี และการชดใช้ค่าเสียหายให้กับชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ ขณะนี้อยู่ระหว่างให้ผู้ประสบภัย แจ้งความ เพื่อสืบสวนหาคนผิด


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง