อดีต รปภ.พรรคเพื่อไทยปฏิเสธเป็นเจ้าของเครื่องยิงอาร์พีจี

สังคม
14 ต.ค. 53
01:48
49
Logo Thai PBS
อดีต รปภ.พรรคเพื่อไทยปฏิเสธเป็นเจ้าของเครื่องยิงอาร์พีจี

อดีตพนักงานรักษาความปลอดภัย เจ้าของห้องเช่าย่านพระราม 4 ปฏิเสธเป็นเจ้าของเครื่องยิงกระสุนอาร์พีจีและอาวุธสงครามที่พบในห้องเช่า ด้านตำรวจตรวจสอบประวัติหาความเชื่อมโยงกับคดีเก่าในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 1 และพื้นที่กรุงเทพมหานคร
นายสุขสันต์ รังวิเรนทร์ อดีตพนักงานรักษาความปลอดภัยของพรรคเพื่อไทย ซึ่งเป็นเจ้าของห้องเช่า ภายในซอยกิจพานิช ถนนพระราม 4 ที่ตำรวจตรวจยึดเครื่องยิงกระสุนอาร์พีจี 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนอาร์พีจี 4 นัด และเครื่องกระสุนปืนอาก้า 750 นัด เมื่อวันที่ 7 ต.ต.ที่ผ่านมา เดินทางเข้ามอบตัวกับตำรวจภูธรจังหวัดชุมพร ตามหมายจับของศาลอาญา กรุงเทพใต้ ในข้อหามีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน ที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ โดยพนักงานสอบสวน สน.บางรัก เจ้าของพื้นที่เกิดเหตุ ได้เดินทางไปรับตัวมาสอบปากคำเพิ่มเติม โดยมีพล.ต.ต.สุเมธ เรืองสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เข้าร่วมสอบสวน

รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า จากการสอบสวนนายสุขสันต์ ให้การปฏิเสธโดยอ้างว่าอาวุธปืนและเครื่องกระสุนที่พบไม่ใช่ของตน เนื่องจากได้ย้ายออกจากห้องพักดังกล่าวไปเมื่อเดือนพ.ค.ที่ผ่านมา แต่ตำรวจมีพยานหลักฐานยืนยันว่า หลังจากนายสุขสันต์ย้ายออกจากห้องพักดังกล่าว ไม่มีผู้ใดมาเช่าห้องพักต่อ ซึ่งตำรวจเก็บดีเอ็นเอและพิมพ์ลายนิ้วมือไปตรวจสอบ เพื่อเปรียบเทียบกับเหตุคนร้ายยิงอาร์พีจีใส่คลังน้ำมันในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 1 และกรณีที่คนร้ายยิงอาร์พีจีใส่กระทรวงกลาโหม ในพื้นที่ สน.สำราญราษฎร์ เพื่อเปรียบเทียบทางคดีว่ามีความเชื่อมโยงกันหรือไม่

สำหรับนายสุขสันต์ พนักงานสอบสวนจะคุมตัวไปขออำนาจศาลอาญา กรุงเทพใต้เพื่อทำการฝากขังเป็นผลัดแรกในวันนี้ (14 ต.ค.) เวลา 09.00 น.


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง