นายกฯ มอบ “ไตรรงค์” แก้ปัญหาระบายข้าว

เศรษฐกิจ
14 ต.ค. 53
01:58
67
Logo Thai PBS
นายกฯ มอบ “ไตรรงค์” แก้ปัญหาระบายข้าว

รองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ระบุต้องการให้นายกรัฐมนตรีสอบถามการทำงานของรัฐมนตรีที่ระบุว่ายังไม่พอใจในการทำงาน ขณะที่ปัญหาการระบายข้าวในสต็อกรัฐบาล นายกรัฐมนตรีให้ “ไตรรงค์” ตรวจสอบปัญหาดังกล่าวว่ามีการทุจริตเกิดขึ้นหรือไม่
นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะรองประธานคณะกรรมการนโยบายข้าวแห่งชาติ ได้หารือกับนายอภิสิทธ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาการระบายข้าวในสต็อกรัฐบาล จำนวน 1,900,000 ตัน ของบริษัท เอ็มที เซ็นเตอร์เทรด จำกัด หลังจากที่บริษัทฯ ทำหนังสือขอขยายระยะเวลาขนข้าวออกไป จากระยะเวลา 5 เดือน เป็น 18 เดือน โดยเบื้องต้น จะให้บริษัทฯ ทำสัญญาการรับซื้อข้าวเข้ามาเสนอใหม่ ในปริมาณข้าวที่บริษัทฯ สามารถขนย้ายออกไปได้ภายในเวลา 180 วัน หรือ 5 เดือนเท่านั้น

ส่วนจะต้องตรวจสอบว่า บริษัทดังกล่าวมีความสัมพันธ์กับคนใกล้ชิดนักการเมืองหรือไม่ นายไตรรงค์ ระบุว่า ไม่ใช่หน้าที่ของเขา โดยคำนึงเพียงว่าบริษัทต้องทำตามสัญญาขนย้ายข้าวตามที่ตกลงไว้เท่านั้น

ขณะที่นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ได้ให้นายไตรรงค์ตรวจสอบปัญหาการระบายข้าวว่ามีการทุจริตเกิดขึ้นด้วยหรือไม่ โดยประเด็นหลักคือต้องคำนึงถึงแผนการระบายข้าว เงื่อนไขที่กำหนดไว้ว่าต้องระบายข้าวภายในเวลาเท่าไรต้องทำให้ได้ ขณะที่บริษัทเดิมจะเข้ามาอีกหรือไม่ขึ้นอยู่กับความเหมาะสมและความน่าเชื่อถือ

นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่นายกรัฐมนตรียอมรับยังไม่พอใจผลงานรัฐมนตรีบางคน แต่จะยังไม่ปรับคณะรัฐมนตรีว่า หากนายกรัฐมนตรีสงสัยหรือติดใจในการทำงานรัฐมนตรีคนใดก็ควรให้ชี้แจงการทำงานเพื่อความชัดเจน

ส่วนการเดินสายปรองดองของพล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี เมื่อวานนี้ (13 ต.ค.) ได้พบกับนายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช โดยนายเสนาะพร้อมจะสร้างความปรองดองและยืนยันถึงการเสนอให้มีการจัดตั้งรัฐบาลเพื่อชาติที่มีพรรคการเมืองทุกฝ่ายเข้าร่วมกันแก้ปัญหา เพราะเห็นว่าการยุบสภาไม่ถือเป็นทางออก และควรยุติการใส่ร้ายป้ายสีซึ่งกันและกัน อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ (14 ต.ค.) พล.ต.สนั่นจะไปพบปะกับพรรคเพื่อแผ่นดิน


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง