เปิดตัวร้านสระผมด้วยน้ำฝนในเยอรมนี

ต่างประเทศ
14 ต.ค. 53
02:03
81
Logo Thai PBS
เปิดตัวร้านสระผมด้วยน้ำฝนในเยอรมนี

ร้านทำผมในประเทศเยอรมนีสร้างจุดขายใหม่เพื่อดึงดูดลูกค้าด้วยการใช้น้ำฝนสระผมให้ลูกค้า ซึ่งน้ำฝนมีคุณสมบัติพิเศษที่ช่วยให้ผมของลูกค้านุ่มสลวยและมีสุขภาพดีกว่าการสระด้วยน้ำประปา
นายอเล็กซานเดอร์ ดราแกนิค อดีตวิศวกร ได้เปิดร้านทำผมในเมืองนูเรมเบิร์ก ประเทศเยอรมนี มา 2 ปีแล้ว โดยจุดขายของร้านนี้คือ การสระผมให้ลูกค้าโดยใช้น้ำฝน ซึ่งพบว่ามีค่า pH หรือค่าความเป็นกรดด่างอยู่ที่ 7.7-7.8 เมื่อใช้สระผมจะทำให้ผมนุ่มสลวยจนไม่ต้องใช้ครีมนวดผม เพียงแค่สระด้วยแชมพูก็พอแล้ว ลูกค้าหลายรายยอมรับว่าหลังเข้ามาใช้บริการสระผมที่นี่ ผมของลูกค้ามีสุขภาพดีขึ้น เงางามกว่าเดิม

แม้แต่พนักงานของร้านก็รู้สึกถึงความแตกต่าง พวกเธอบอกว่า เมื่อก่อนมักจะมีปัญหามือแห้งกร้าน และผิวหนังมีปัญหาเนื่องจากสัมผัสกับสารเคมีมากเกินไป ทั้งแชมพูและครีมนวดผม แต่เมื่อสระผมด้วยน้ำฝนก็ใช้สารเคมีน้อยลง ทำให้มือของพนักงานนุ่มขึ้น

นายดราแกนิคได้พัฒนาระบบเก็บน้ำฝน ที่ไหลจากหลังคาให้เข้าไปอยู่ในถังเก็บน้ำใบใหญ่ ปริมาณน้ำฝนที่ตกใน 1 วันจะสามารถเก็บไว้ใช้ได้นานถึง 1 เดือน ซึ่งตอนนี้ร้านทำผมรายอื่นๆ รวมถึงบริษัทผู้ผลิตผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับผม ติดต่อหานายดราแกนิคเพื่อซักถามถึงการทำระบบเก็บน้ำฝนแล้ว ซึ่งนายดราแกนิคก็ยินดีให้ข้อมูลเพราะต้องการให้อุตสาหกรรมเกี่ยวกับเส้นผมเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง