บอร์ดหงส์แดงเรียกประชุมด่วนเร่งซื้อขาย หลังศาลไฟเขียว

กีฬา
14 ต.ค. 53
02:07
44
Logo Thai PBS
บอร์ดหงส์แดงเรียกประชุมด่วนเร่งซื้อขาย หลังศาลไฟเขียว

ทีมลิเวอร์พูลได้เรียกประชุมบอร์ดบริหาร เป็นการเร่งด่วนเพื่อหาข้อสรุปเรื่องการขายทีม หลังจากได้รับข่าวดีที่ศาลสูงสุดมีคำสั่งให้ดำเนินการขายสโมสรได้

ช่วงเย็นวานนี้ศาลสูงสุดของอังกฤษได้มีการพิจารณาคดีที่นายจอร์ส ยิลเล็ตต์ และทอม ฮิกส์ สองเจ้าของทีมลิเวอร์พูลรายปัจจุบัน ยื่นฟ้องเพื่อคัดค้านการขายสโมสรให้กับกลุ่มทุนนิวอิงแลนด์สปอร์ตเวนเจอร์ที่มีนาย จอห์น วิลเลี่ยมส์ เฮนดรี้ เป็นผู้บริหารใหญ่ ซึ่ง ฮิกส์ และ ยิลเล็ตต์ อ้างว่าการตกลงขายทีมไม่ได้เกิดขึ้นจากความเห็นของพวกเขาทั้ง 2 คน

โดยศาลได้มีคำสั่งสรุปออกมา 2 ประเด็น ได้แก่การซื้อขายสโมสรลิเวอร์พูลสามารถดำเนินการต่อไปได้ตามกฏหมาย และคำสั่งที่ 2 คือ ทอม ฮิกส์ และ จอร์ส ยิลเล็ตต์ ไม่สามารถปลด 3 ผู้บริหารไม่ว่าจะเป็นมาร์ติน บรอฟตัน เอียน อายร์ และ คริสเตียน เพอร์โลว์ ซึ่งทั้ง 3 คนนี้เป็นหัวใจสำคัญในโครงการหากลุ่มทุนรายใหม่มาซื้อทีมลิเวอร์พูล

หลังจากฟังคำพิพากษา กลุ่มผู้บริหารของลิเวอร์พูล ได้รีบเรียกประชุมบอร์ดบริหารเมื่อเวลาประมาณ 20.00น. ตามเวลาท้องถิ่นในอังกฤษเพื่อจัดการเรื่องเอกสารในการซื้อสโมสรของกลุ่มทุน นิว อิงแลนด์ สปอร์ต เวนเจอร์ซึ่งคาดว่า นาย จอห์น วิลเลี่ยมส์ เฮนดรี้จะเดินทางมาเซ็นสัญญาและซื้อสโมสรด้วยจำนวนเงิน 300 ล้านปอนด์ ด้วยตนเอง

ขณะเดียวกันทางด้านของทอม ฮิกส์ และ จอร์ส ยิลเล็ตต์ ที่แพ้คดีในอังกฤษและต้องขาดทุนกว่า 144 ล้านปอนด์ถ้าการขายสโมสรลิเวอร์พูลสำเร็จลุล่วงก็ยังไม่ยอมแพ้กันง่ายๆ

ล่าสุดมีรายการว่าทั้ง 2 เตรียมจะยื่นคัดค้านการขายสโมสร ลิเวอร์พูล ให้กับ นาย จอห์น วิลเลี่ยมส์ เฮนดรี้ ต่อศาลในรัฐเท็กซัสเพื่อขัดขวางกระบวนการขายทีมลิเวอร์พูลให้ถึงที่สุด



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง