หนุ่มน้อยเนปาลครองสถิติคนเตี้ยที่สุดในโลก

ต่างประเทศ
14 ต.ค. 53
03:30
57
Logo Thai PBS
หนุ่มน้อยเนปาลครองสถิติคนเตี้ยที่สุดในโลก

หนุ่มน้อยในเนปาล ซึ่งมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักไปทั่วประเทศจากขนาดร่างกายที่เตี้ยแคระ กลายเป็นเจ้าของสถิติคนเตี้ยที่สุดในโลกคนใหม่หลังได้รับการบันทึกชื่อในกินเนส บุ๊ค

นายคเชนทรา ฐาปา มาการ์ หนุ่มน้อยชาวเนปาล ซึ่งมีส่วนสูงเพียงแค่ 65.5 เซนติเมตร ได้ของขวัญสุดแสนพิเศษในวันเกิดครบรอบ 18 ปี เมื่อได้รับการบันทึกชื่อในกินเนส เวิร์ลด ออฟ เรคคอร์ดให้เป็นผู้ครองสถิติคนที่เตี้ยที่สุดในโลก แทนที่นายเอ็ดเวิร์ลด เฮอร์นันเดซ หรือนิโน่ เจ้าของสถิติเดิมชาวโคลัมเบียวัย 24 ปี ที่สูงกว่านายมาการ์เกือบ 2 นิ้ว

นายมาการ์ได้ครองสถิติโลกคนตัวเตี้ย หลังจากคณะกรรมการตัดสินของกินเนส เวิร์ลด ออฟ เรดคอร์ด เดินทางมาวัดขนาดส่วนสูงของนายมาการ์ที่อย่างละเอียดที่เมืองโพคาราในแถบเทือกเขาหิมาลัยทางภาคกลางของเนปาล ใกล้กับหมู่บ้านที่นายมาการ์อาศัยอยู่

นายมาการ์เป็นลูกชายของคนขายผลไม้ เขามีความฝันว่าสักวันจะได้แต่งงานและได้ท่องเที่ยวทั่วโลกกับภรรยา นายมาการ์เคยเข้าพบกับนายกรัฐมนตรีของเนปาลมาแล้วหลายครั้ง เพราะได้รับการแต่งตั้งเป็นทูตการท่องเที่ยวของประเทศ ก่อนหน้านี้ทางครอบครัวเคยออกมายืนยันว่า นายมาการ์เป็นคนที่เตี้ยที่สุด แต่ยังไม่ได้รับรองจากทางกินเนส เวิร์ลด ออฟ เรคคอร์ด เพราะต้องรอให้อายุครบ 18 ปีจึงจะบันทึกชื่อเป็นสถิติได้


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง