ตำรวจเตรียมยกเลิกสอบเลื่อนชั้นประทวนเป็นสัญญาบัตร

สังคม
14 ต.ค. 53
07:36
127
Logo Thai PBS
ตำรวจเตรียมยกเลิกสอบเลื่อนชั้นประทวนเป็นสัญญาบัตร

กองบัญชาการศึกษาเตรียมเสนอให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติยกเลิกการสอบเลื่อนชั้นจากตำรวจประทวนเป็นระดับสัญญาบัตร เนื่องจากพบว่ามีการทุจริตเป็นวงกว้าง
พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ได้รับการยืนยันจาก พล.ต.ท.สันติ เพ็ญสูตร ผู้บัญชาการกองบัญชาการศึกษาว่าผลการสอบสวนของคณะกรรมการ เรื่องการทุจริตการสอบเลื่อนชั้นจากตำรวจชั้นประทวนเป็นสัญญาบัตร พบการทุจริตเป็นวงกว้าง จึงเตรียมเสนอให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติยกเลิกการสอบทั้งหมด รวมทั้งยกเลิกกำหนดการประกาศผลสอบที่กำหนดไว้ก่อนหน้านี้ในวันที่ 19 ตุลาคมไปด้วย สำหรับการยกเลิกการสอบ เพื่อให้ความเป็นธรรมแก่ผู้เข้าสอบทั้งหมด

สำหรับการสอบเลื่อนชั้นสอบในวันที่ 19 กันยายนที่ผ่านซึ่งคณะกรรรมการพบการทุจริตการสอบในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 4, 8 และ 9 โดยพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 8 มีการทุจริตสอบมากที่สุด จับได้จำนวน 18 ราย ส่วนพื้นที่ภูธรภาค 4 จับได้ 13 ราย พร้อมเครื่องรับส่งสัญญาณวิทยุ และพื้นที่ภูธรภาค 9 จับได้ 3 ราย

ทั้งนี้ การสอบแต่งตั้งข้าราชการตำรวจชั้นสัญญาบัตร ปี 2553 จัดสอบพร้อมกันทั้งประเทศมีผู้สมัครทั้งหมด 56,653 คน ในกลุ่มสายงานป้องกันปราบปราม และกลุ่มงานอำนวยการ และสนับสนุน รับทั้งหมด 2,300 อัตรา


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง