“พล.ต.สนั่น” เดินสายพบพรรคเพื่อแผ่นดินถกแผนปรองดอง

การเมือง
14 ต.ค. 53
07:40
71
Logo Thai PBS
“พล.ต.สนั่น” เดินสายพบพรรคเพื่อแผ่นดินถกแผนปรองดอง

งานรำลึก 37 ปี 14 ต.ค.16 ในปีนี้ค่อนข้างเงียบเหงา โดยผู้เข้าร่วมงานส่วนใหญ่มีเพียงญาติวีรชนเท่านั้น ขณะที่ “พล.ต.สนั่น” เดินสายปรองดองกับพรรคเพื่อแผ่นดิน และเตรียมจะสรุปผลการปรองดองทั้งหมดภายในสัปดาห์หน้า

พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ เข้าพบผู้บริหารพรรคเพื่อแผ่นดิน อาทิ นายชาญชัย ชัยรุ่งเรือง หัวหน้าพรรค รวมถึงกลุ่มของพล.ต.อ.ประชา พรหมนอก ซึ่งเคยถูกปรับออกจากการเป็นรัฐมนตรี

นายชาญชัย และพล.ต.อ.ประชา ระบุว่า พรรคเพื่อแผ่นดินต้องการเป็นต้นแบบของการสร้างความปรองดองสมานฉันท์ โดยการร่วมมือกับทุกกลุ่มภายในพรรคเพื่อทำประโยชน์ให้บ้านเมือง

เมื่อวานนี้ (13 ต.ค.) พล.ต.สนั่นได้พบกับนายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช และมีกำหนดการไปพบกับผู้นำกองทัพในช่วงสัปดาห์หน้า ส่วนข้อเสนอให้พบพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ พล.ต.สนั่นถือว่าเป็นเรื่องที่ดี แต่ขณะนี้ขอพบฝ่ายขัดแย้งในทุกกลุ่ม ก่อนจะนำผลของการปรองดองทุกฝ่ายสรุปภายในสัปดาห์หน้า

ขณะที่พล.อ.เปรม เป็นประธานเปิดงานเยาวชนไทยสานใจไทยสู่ใจใต้ โดยได้เน้นย้ำถึงการปูพื้นฐานให้เยาวชนไทยมีความรักสามัคคีในชาติบ้านเมือง ไม่แบ่งแยกศาสนา และขอพระสยามเทวาทิราชช่วยปกป้องให้บ้านเมืองสงบร่มเย็น

ส่วนงานบรรยากาศงานรำลึก 37 ปี 14 ต.ค.16 บริเวณอนุสรณ์สถาน 14 ตุลา แยกคอกวัว ในช่วงเช้าญาติวีรชนร่วมทำบุญ พร้อมวางพวงมาลาสดุดีวีรชน รวมทั้งประกอบพิธีกรรมทางศาสนา เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับวีรชนผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์ โดยบรรยากาศในปีนี้เป็นไปค่อนข้างเงียบเหงา เพราะผู้ที่เข้าร่วมงานส่วนใหญ่มีเพียงญาติวีรชนเท่านั้น

ที่จังหวัดพะเยา กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ในนามคนเสื้อแดงพะเยา 53 รวมตัวกันที่บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดพะเยา ร่วมระลึกเหตุการณ์ 14 ต.ค.16 โดยเห็นว่า การชุมนุมเรียกร้องรัฐธรรมนูญของนักศึกษาและประชาชนเป็นแนวทางเดียวกันกับกลุ่ม นปช.ที่ต้องการประชาธิปไตย



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง