“ยูฟ่า” อาจปรับผลแข่งให้อิตาลีชนะเซอร์เบีย 3-0

กีฬา
14 ต.ค. 53
09:42
31
Logo Thai PBS
“ยูฟ่า” อาจปรับผลแข่งให้อิตาลีชนะเซอร์เบีย 3-0

สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า อาจปรับผลการแข่งขันให้ อิตาลีชนะเซอร์เบีย จากเหตุที่แฟนบอลเซอร์เบียก่อเหตุปาพลุลงมาในสนาม ทำให้การแข่งขันฟุตบอลยูโร 2012 รอบคัดเลือก กลุ่มซี ที่ต้องยกเลิกไป

ความคืบหน้าของการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2012 ระหว่าง อิตาลีกับเซอร์เบีย ที่ผู้ตัดสินตัดสินใจยกเลิกการแข่งขัน จากเหตุที่แฟนบอลของทีมเซอร์เบีย โยนพลุไฟลงมาในสนาม ขณะที่การแข่งขันดำเนินไปได้เพียง 7 นาที

ล่าสุด ทางสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า เตรียมสอบสวนเรื่องดังกล่าวแล้ว หากพบว่าแฟนบอลเซอร์เบีย เป็นฝ่ายเริ่มต้นสร้างความวุ่นวายก่อนจริงอาจจะมีคำสั่งปรับผลการแข่งขันในนัดนี้ ให้อิตาลีเป็นฝ่าย ชนะ เซอร์เบีย ไป 3-0 โดยไม่มีการแข่งขันใหม่ เนื่องจากการกระทำดังกล่าวเป็นความผิดของทีมเซอร์เบีย ที่สร้างความเสื่อมเสียให้กับวงการฟุตบอลเป็นอย่างมาก

นายโทมิสสลาฟ คาราซิช ประธานสมาคมฟุตบอลเซอร์เบีย ให้สัมภาษณ์ผ่านทางสถานีโทรทัศน์ เบลเกรด บี 92ว่า จุดเริ่มต้นความวุ่นวายเกิดจากกลุ่มบุคคลผู้ไม่หวังดีที่คอยสั่งการจากกรุงเบลเกรด และบรรดาแฟนบอลในสนามเป็นเพียงผู้กระทำตามเท่านั้น แต่ปฏิเสธไม่ได้ว่าสิ่งที่เกิดขึ้นนำพาความเสื่อมเสียมาสู่ประเทศ

อย่างไรก็ตาม หากยูฟ่ายืนยันคำตัดสินดังกล่าวจะทำให้เซอร์เบียยังคงอยู่ในอันดับรองสุดท้ายเช่นเดิมมีเพียง 4 คะแนนจากการแข่งขัน 4 นัด ส่วนอิตาลีจะเป็นจ่าฝูงด้วยการมี 10 คะแนน



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง