สหภาพฯทอท.เรียกร้องตั้งกก.สอบวินัยกรณีบ.ปาร์คกิ้งฯ

เศรษฐกิจ
15 ต.ค. 53
07:14
45
Logo Thai PBS
สหภาพฯทอท.เรียกร้องตั้งกก.สอบวินัยกรณีบ.ปาร์คกิ้งฯ

สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจทอท.เรียกร้องให้ตั้งกรรมการสอบสวนทางวินัยและทางแพ่งผู้เกี่ยวข้อง หลังผลสอบสวน พบว่า ทอท.ได้รับความเสียหายจากบริษัทปาร์คกิ้ง ที่ได้รับสิทธิจัดเก็บค่าจอดรถในสนามบินสุวรรณภูมิ แต่กลับส่งรายได้ให้ทอท.เพียงงวดเดียวสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจบริษัท ท่าอากาศยานไทยหรือทอท.เรียกร้องให้ผู้บริหารกระทรวงคมนาคม หรือผู้บริหารทอท.ตั้งคณะกรรมการสอบสวนทั้งทางวินัยและทางแพ่งผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด หากคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงสรุปผลสอบว่าทอท.ได้รับความเสียหาย และสูญเสียรายได้จากการไม่สามารถเรียกเก็บจากบริษัท ปาร์คกิ้ง แมเนจเม้นท์ ซึ่งเป็นผู้ได้รับสิทธิบริหารพื้นที่และจัดเก็บค่าจอดรถในสนามบินสุวรรณ เดือนละ 20 ล้านบาท เป็นเวลาอย่างน้อย 3 เดือน

นาย โสภณ ซารัมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ระบุว่า ปลัดกระทรวงคมนาคมซึ่งเป็นประธานคณะกรรมการสอบสวนจะส่งสรุปผลการสอบสวนให้ในวันที่ 20 กันยายนนี้ก่อนจะพิจารณาว่าจะต้องตั้งกรรมการสอบสวนเพิ่มเติมหรือไม่

สำหรับผลการสอบสวนของคณะกรรมการเมื่อวันพุธที่ผ่านมา พบว่า บริษัทปาร์คกิ้งฯจ่ายเงินจัดเก็บค่าจอดรถให้ทอท.เพียงงวดเดียว คือ เดือนเมษายนที่ผ่านมา และยังพบว่าโครงการนี้ไม่ทำตามเงื่อนไขพระราชบัญญัติร่วมทุนรัฐวิสาหกิจ ปี 2553 ตั้งแต่แรก ทั้งที่มีมูลค่าการลงทุนเกิน 1,000 ล้านบาท


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง