ประท้วงรัฐบาลสั่งชะลอร่างกฎหมายคุ้มครองผู้เสียหายฯ

สังคม
15 ต.ค. 53
07:25
53
Logo Thai PBS
ประท้วงรัฐบาลสั่งชะลอร่างกฎหมายคุ้มครองผู้เสียหายฯ

เครือข่ายผู้เสียหายทางการแพทย์ โกนศีรษะประท้วง และไว้อาลัยให้กับรัฐบาลที่เคยรับปากว่าจะสนับสนุนร่างกฎหมายคุ้มครองผู้เสียหายจากการรับบริการสาธารณสุข หลังจากที่วิปรัฐบาลมีมติให้ชะลอการพิจารณาร่างกฎหมายออกไปก่อนการประชุมคณะกรรมการเสริมสร้างความสมานฉันท์ในระบบบริการสาธารณสุข นางปรียานันท์ ล้อเสริมวัฒนา ประธานเครือข่ายผู้เสียหายทางการแพทย์ และนางภิญญามาศ โยธี ผู้เสียหายทางการแพทย์ โกนผมประท้วงไว้อาลัยให้กับรัฐบาล หลังผิดหวังที่วิปรัฐบาลมีมติชะลอร่างกฎหมายคุ้มครองผู้เสียหายจากการรับบริการสาธารณสุข และให้กระทรวงสาธารณสุขนำกลับไปหารือกับทุกฝ่ายเพื่อหาทางออกจากความขัดแย้ง

ทั้งที่ ก่อนหน้านี้นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข รับปากกับทางเครือข่ายว่าจะผลักดันร่างกฎหมายฉบับนี้ ล้านเปอร์เซ็นต์และไว้อาลัยต่อกลุ่มแพทย์ที่คัดค้ดค้าน ซึ่งไม่เคยเป็นที่พึ่งและให้ความเป็นธรรมกับผู้เสียหาย

นางปรียานันท์ ล้อเสริมวัฒนา ประธานเครือข่ายผู้เสียหายทางการแพทย์ กล่าวว่า จะประกาศเลิกเครือข่ายผู้เสียหายทางการแพทย์ทันที หากร่างกฎหมายฉบับนี้ผ่านการพิจารณาและมีผลบังคับใช้

ขณะที่คณะกรรมการเสริมสร้างความสมานฉันท์ฯในวันนี้มีผู้เข้าร่วมประชุมเพียง 20 คนจากทั้งหมดกว่า 60 คน ได้แก่ตัวแทนผู้เสียหายทางการแพทย์ สมาพันธ์แพทย์โรงพยาบาลศูนย์และโรงพยาบาลทั่วไป รวมถึงตัวแทนของกรมแพทย์ทหารอากาศและคณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลศิริราช


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง