ตำรวจส่งชาวปากีสถาน 15 คนฝากขังครั้งแรก

ภูมิภาค
15 ต.ค. 53
08:33
47
Logo Thai PBS
ตำรวจส่งชาวปากีสถาน 15 คนฝากขังครั้งแรก


ตำรวจส่งตัวชาวปากีสถาน 15 คนไปฝากขังที่ศาลจังหวัดยะลาระหว่างรอกระบวนการสอบสวนประวัติว่าเกี่ยวข้องกับการทำธุรกรรมทางการเงินที่ผิดกฎหมายหรือไม่ตำรวจส่งตัวชายชาวปากีสถาน 15 คนไปฝากขังที่ศาลจังหวัดยะลาระหว่างรอกระบวนการสืบสวนประวัติว่ามีความเกี่ยวข้องกับการทำธุรกรรมทางการเงินที่ผิดกฎหมายหรือไม่ โดย พ.ต.อ.ปิยวัฒน์ เฉลิมศรี ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองยะลา เปิดเผยว่า ได้ขออำนาจศาลฝากขังครั้งแรกเป็นเวลา 12 วัน เพื่อรอการตรวจสอบข้อมูลประวัติของทั้งหมด โดยเน้น 4 คน ที่มีชื่อพ้องกับบุคคลที่ถูกเฝ้าระวังการทำธุรกรรมทางการเงินของสหประชาชาติ

ทั้งนี้ ในเบื้องต้นพบว่ามีชื่อพ้องกันจริง แต่หมายเลขของพาสปอร์ตไม่ตรงกัน หากตรวจสอบแล้วยืนยันว่าเป็นบุคคลที่ทางสหประชาชาติเฝ้าระวังจริงจะต้องมีการดำเนินการส่งฟ้องศาลทันที พร้อมทั้งต้องดำเนินการตามขั้นตอนของคดีตามหลักฐานที่ปรากฏ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาทั้งหมดในข้อหาเป็นคนต่างด้าวเข้ามาประกอบอาชีพโดยไม่ได้รับอนุญาตเท่านั้น

สำหรับชาวปากีสถาน 15 คนถูกควบคุมตัวเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ขณะพยายามโอนเงินไปยังบัญชีในต่างประเทศ แต่จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ธนาคารพบว่าเป็นบัญชีที่ถูกขึ้นบัญชีดำว่าอาจจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับการก่อการร้ายระหว่างประเทศ


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง