น้ำป่าเขาใหญ่ไหลท่วมอ.นาดี จ.ปราจีนฯ สูงกว่า 1.50 เมตร

ภูมิภาค
16 ต.ค. 53
03:27
64
Logo Thai PBS
น้ำป่าเขาใหญ่ไหลท่วมอ.นาดี จ.ปราจีนฯ สูงกว่า 1.50 เมตร

น้ำป่าจากเขาใหญ่ไหลทะลักท่วมต.บุพราหมณ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี สูงกว่า 1.50 เมตรเมื่อคืนที่ผ่านมา โดยประชาชนกว่า 6 หมู่บ้านได้รับความเดือนร้อน ขณะที่สถานีตำรวจสภ.วังขอนแดงต้องขนย้ายทรัพย์สินหนีน้ำท่วมเช่นกัน ฝนที่ตกหนักตลอดทั้งกลางวันและกลางคืนในพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่รวมทั้งพื้นที่ต่างๆในจ.ปราจีนบุรีส่งผลให้มีน้ำป่าไหลบ่าลงจากเขาใหญ่ทางด้าน ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี หมู่ที่3, 5, 6, 7, 8,และหมู่ที่ 10 ถูกน้ำป่าไหลเข้าท่วมโดยเฉพาะ สภ.วังขอนแดงหมู่ที่ 6 ต.บุพราหมณ์น้ำป่าได้ไหลเข้าท่วมบ้านพักข้าราชการตำรวจ ตั้งแต่ในช่วงเย็นจนถึงค่ำ และคงมีปริมาณสูงขึ้นเรื่อย ๆ ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องขนย้ายทรัพย์สินภายในบ้านพักขึ้นไปบริเวณชั้นบนของบ้านโดยเฉพาะของกลางทางเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเคลื่อนย้ายไปเก็บไว้บริเวณไหล่ทางถนนสาย 304 โดยระดับน้ำที่สูงในครั้งนี้ปริมาณสูง 30 ซ.ม.

ส่วนเส้นทางถนนทางแยกเข้าหมู่บ้านบุพราหมณ์หมู่ที่ 3 ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี มีราษฎรอาศัยอยู่กว่า 300 ครัวเรือนถูกน้ำท่วมสะพานสูงประมาณ 1.50 เมตร ทำให้ประชาชนไม่สามารถสัญจรเส้นทางดังกล่าวได้ ทำให้ถูกตัดขาดจากภายนอก และในขณะนี้ปรากฏว่ามีประชาชนภายในหมู่บ้านที่ทำงานในโรงงานอุตสาหกรรมไม่สามารถเดินทางเข้าที่พักอาศัยได้ ซึ่งคาดว่า ในช่วงเช้ามืดหากกระแสน้ำอ่อนลงกลุ่มคนงานดังกล่าวจะเดินลุยน้ำเข้าไปในบ้านพักเนื่องจากจะต้องไปเปลี่ยนเสื้อผ้าเพื่อกลับเข้าทำงานในโรงงานต่อไป

อย่างไรก็ดีพื้นที่ที่ถูกน้ำท่วมในครั้งนี้ทางอบต.บุพราหมณ์ ได้นำเรือท้องแบนไปจอดให้บริการแก่ประชาชนปรากฏว่า ไม่สามารถใช้เรือท้องแบนได้เนื่องจากกระแสน้ำไหลเชี่ยวและมีสีแดง

นอกจากนั้นที่บริเวณ หมู่ที่ 10 บ้านทับลานใน ตำบลบุพราหมณ์ อ.นาดี ถูกน้ำท่วมบริเวณคอสะพานระยะทาง 200 เมตรระดับน้ำสูง 1 เมตร ทำให้ราษฎรที่อาศัยอยู่ภายในหมู่บ้านประมาณ 70 ครัวเรือนไม่สามารถสัญจรไปมาได้เช่นกัน


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง