น้ำป่าเขาใหญ่ไหลทะลักท่วม อ.ปากช่อง สูง1-2 เมตร

ภูมิภาค
16 ต.ค. 53
05:55
81
Logo Thai PBS
น้ำป่าเขาใหญ่ไหลทะลักท่วม อ.ปากช่อง สูง1-2 เมตร

น้ำป่าจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ไหลเข้าท่วม อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี และอ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ทำให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องนำเรือท้องแบนขนย้ายผู้สูงอายุออกมาในที่ปลอดภัย

เจ้าหน้าที่กู้ภัย และเจ้าหน้าป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมานำเรือท้องแบนเร่งอพยพผู้สูงอายุและชาวบ้านที่ยังคงติดค้างอยู่ภายในบ้านออกมาจากหมู่บ้านหนองคู หมู่ที่ 4 ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา หลังฝนที่ตกหนักติดต่อกันตลอดทั้งคืนทำให้มีน้ำจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ไหลเข้าท่วมหมู่บ้านสูง 1-2 เมตร และคาดว่าจะสูงขึ้นอีกเนื่องจากยังคงมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่ชาวบ้านส่วนใหญ่ได้ขนของอพยพกันตั้งแต่เมื่อคืน และขณะนี้น้ำได้ไหลหลากเข้าท่วมอีกหลายหมู่บ้าน

ส่วนถนนมิตรภาพสายบายพาส ตั้งแต่กิโลเมตรที่ 73 -74 ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง เจ้าหน้าที่ต้องปิดการจราจรขาเข้ากรุงเทพมหานคร เพราะน้ำท่วมสูงรถยนต์ไม่สามารถผ่านได้ส่วนเส้นทางที่จะมุ่งหน้าไป ตัวเมืองจ.นครราชสีมา รถเล็กผ่านไม่ได้แต่รถใหญ่เคลื่อนตัวได้อย่างช้าๆเจ้าหน้าที่ให้รถเลี่ยงไปใช้เส้นทางผ่านตัวเมืองปากช่องทั้งหมด และขณะนี้ในตัวเมืองปากช่องการประปาส่วนภูมิภาคได้ประชาสัมพันธ์ให้น้ำหยุดไหลตั้งแต่เวลา 09.00น. เพราะน้ำท่วมเครื่องและระบบไฟฟ้า จนกว่าจะแก้ไขเสร็จ

ขณะที่ตำรวจภูธรวังขอนแดง ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรีต้องขนย้ายสิ่งของออกจากบ้านพักไปไว้บนไหล่ทางถนนสาย 304 เช่นเดียวกับชาวบ้านหมู่ 3 ในต.บุพราหมณ์ จำนวนกว่า 300ครัวเรือน ถูกน้ำป่าจากเขาใหญ่ไหลเข้าท่วมสูงกว่า 150 เซ็นติเมตรส่วนชาวบ้านหมู่ 7 จำนวนกว่า 70 หลังคาเรือนถูกน้ำท่วมสูงเกือบ 1 เมตรซึ่งเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนต.บุพราหมณ์ นำเรือท้องแบนออกช่วยเหลือแล้ว


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง