ศอ.บต.เร่งช่วยเหลือผู้แสวงบุญตกค้างกว่า 200 คน

ภูมิภาค
16 ต.ค. 53
08:41
47
Logo Thai PBS
ศอ.บต.เร่งช่วยเหลือผู้แสวงบุญตกค้างกว่า 200 คน

ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ ตั้งหน่วยงานช่วยเหลือผู้แสวงบุญที่ยังตกค้างในสนามบินหาดใหญ่ ขณะที่ผู้แสวงบุญกว่า 200 คนที่มีกำหนดการเดินทางไปนครเมกกะเมื่อ 2 วันก่อน ยังไม่สามารถเดินทางได้เพราะมีปัญหาการขอวีซ่าและตั๋วเครื่องบิน

แม้ผู้แสวงบุญกว่า 300 คนที่ตกค้างในสนามบินหาดใหญ่ จ.สงขลาซึ่งมีกำหนดเดินทางเมื่อ 2 วันก่อนด้วยสายการบินอาลามะกรุ๊ปจะเดินทางไปนครเมกกะ ประเทศซาอุดิอาระเบียได้แล้วเมื่อคืนนี้ แต่ยังมีผู้โดยสารกับสายการบินมาฮานแอร์ อีก 172 คน ที่ยังมีปัญหาการขอวีซ่า และตั๋วเครื่องบินเข้าประเทศซาอุดิอาระเบีย

ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ หรือ ศอบต.จะตั้งหน่วยงานย่อยให้ความช่วยเหลือผู้จะเดินทางไปแสวงบุญ โดยจะจัดเที่ยวบินไทยจากอำเภอหาดใหญ่ ไปส่งยังสนามบินสุวรรณภูมิ แล้วจะต่อเครื่องบินที่ทางซาอุดิอาระเบียอนุญาติให้บินเข้าประเทศเพื่อเป็นการแก้ปัญหา

การเดินทางไปประกอบพิธีฮัจญ์ของชาวไทยมุสลิม เกิดปัญหาทุกปี โดยเฉพาะการขอวีซ่าเข้าประเทศ และตั๋วเครื่องบินไม่เพียงพอ รวมถึงปัญหาที่พัก ในปีนี้ไทยได้รับการจัดสรรโค้วตา จากซาอุดิอาระเบียให้เดินทางไปร่วมแสวงบุญกว่า13,000คน แต่ผู้แสวงบุญยังประสบปัญหาเช่นเดิม


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง