เจ้าของใหม่หงส์แดง ประกาศพร้อมนำความสำเร็จคืนสู่ทีม

กีฬา
16 ต.ค. 53
09:00
171
Logo Thai PBS
เจ้าของใหม่หงส์แดง ประกาศพร้อมนำความสำเร็จคืนสู่ทีม

ทีมลิเวอร์พูลได้เจ้าของรายใหม่คือนายจอห์น วิลเลี่ยมส์ เฮนดรี หลังจากต้องต่อสู้กันยาวนานโดยเจ้าของใหม่ให้สัญญาว่า จะนำความสำเร็จกลับคืนสู่ทีมและจะเปิดใจฟังปัญหาของทุกฝ่าย

นายจอห์น วิลเลี่ยมส์ เฮนดรี ประธานกลุ่ม นิวอิงแลนด์ สปอร์ต เวนเจอร์ ได้บรรลุการเจรจาซื้อสโมสรลิเวอร์พูล เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ด้วยราคา 300 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 10,500 บาทพร้อมกับมีการชำระหนี้ให้กับธนาคารรอยัล แบงก์ออฟสก็อตแลนด์ได้ทันกำหนดคือวันที่ 15 ตุลาคม ตามเวลาท้องถิ่น

หลังจากการซื้อขาย นาย จอห์น วิลเลี่ยมส์ เฮนดรี้ ให้สัมภาษณ์ขอบคุณทุกฝ่ายไม่ว่าจะเป็นทีมบอร์ดบริหาร และแฟนบอล ที่ช่วยกลับพลัดดันสโมสรจนหลุดจากการครอบครองของ ทอม ฮิกส์ และ จอร์ส ยิลเล็ตต์ ขณะเดียวกัน นาย เฮนดรี้ เตรียมจะเรียกประชุมบอร์ดบริหารเพื่อวางแผนการทำงานในอนาคต และจะพูดคุยกัยรอย ฮ็อจสัน ผู้จัดการทีมด้วย
นอกจากนี้ นาย เฮนดรี้ ยังได้ให้สัญญาว่าจะรับฟังความคิดเห็นของทุกฝ่ายในสโมสร เพื่อนำมาปรับปรุงทีมให้ดียิ่งขึ้น

ส่วน รอย ฮ็อจสัน ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ก็ให้สัมภาษณ์ว่า เป็นวันที่ดีสำหรับสโมสรที่จะมีการเปลี่ยนแปลงอะไรใหม่ๆเข้ามา และเขาก็เชื่อว่านาย จอห์น เฮนดรี้ จะยังคงไว้วางใจให้เขาทำหน้าที่ต่อไปถึงแม้สถานการณ์ของทีมจะไม่สู้ดีนักในตอนนี้

ในมุมของแหล่งทุนเก่าอย่างนายทอม ฮิกส์ ก็ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่านทางสกายสปอร์ต ว่า การขายสโมสรในครั้งนี้ ทำให้เขาและคนในครอบครัวรู้สึกผิดหวังเป็นอย่างมาก เนื่องจากทีม ลิเวอร์พูล มีมูลค่าทางการตลาดสูง นอกจากนี้ ทอม ฮิกส์ ยังได้โทษสื่อในอินเตอร์เน็ต ที่มีส่วนสร้างกระแสให้แฟนบอลเกลียดชังในตัวเขา ทั้งๆที่เขาก็พยายามจะบริหารทีมให้ดีที่สุด

ทอม ฮิกส์ ยังได้กล่าวโทษ ราฟาเอล เบนิเตช อดีตผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล ที่เป็นต้นเหตุแห่งความล้มเหลว เนื่องจากเขาและ จอร์ส ยิลเล็ตต์ ได้อนุมัติเงินในการซื้อนักเตะไปตามที่ เบนิเตชต้องการแต่เขากลับทำทีมได้อย่างน่าผิดหวัง ดังนั้น เบนิเตช ควรจะมีส่วนในการรับผิดชอบด้วย

สุดท้ายนาย ทอม ฮิกส์ ได้ให้สัมภาษณ์พาดพิงไปยัง นาย มาร์ติน บรอฟตัน ประธานสโมสรลิเวอร์พูล ที่พยายามจะกดดันให้เขาขายทีมโดยพยายามยกเอาเส้นตายของธนาคารรอยัล แบงก์ออฟสก็อตแลนด์ มาเป็นข้ออ้างทั้งๆที่เงินที่จะชำระหนี้ได้มีการเตรียมไว้พร้อมแล้ว



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง