ตำรวจมั่นใจภายใน 10 คลี่คลายคดีนางแบบ FHM

16 ต.ค. 53
20:00
175
Logo Thai PBS
ตำรวจมั่นใจภายใน 10 คลี่คลายคดีนางแบบ FHM


การคลี่คลายคดีการเสียชีวิตของนางแบบนิตยสาร FHM ปี 2008 ที่เสียชีวิตปริศนา ภายในห้องพักย่านรัชดา ซึ่งมีประเด็นทั้งเรื่องชู้สาว รวมไปถึงปัญหาหนี้สิน ซึ่งตำรวจเชื่อว่าจะสามารถสรุปสาเหตุได้ภายใน 7 - 10 วันว่าสาเหตุเกิดจากการฆ่าตัวตาย หรือการฆาตกรรมแนววิถีกระสุน ทิศทางการยิง จากเตียงนอน ไปยังตู้เก็บของ ที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน หาพยานหลักฐานพิ่มเติม เพื่อนำข้อมูลไปพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์ว่า สาเหตุการเสียชีวิต ของ น.ส.ศศิธร อ่อนวิมล นางแบบนิตยสาร FHM ปี 2008 เป็นการฆ่าตัวตาย หรือการฆาตกรรม อย่างที่ญาติมั่นใจ

11 ตุลาคม ตำรวจพบศพ น.ส.ศศิธร เสียชีวิตอย่างปริศนา บนเตียงนอน ภายในห้องพักชั้น 4 ของอาคารชุดแห่งหนึ่งย่านรัชดา การตรวจสอบเบื้องต้นพบ น.ส.ศศิธร มีบาดแผลถูกยิงที่ศีรษะ ด้วยอาวุธปืนขนาด .32 ที่ตกอยู่ด้านข้าง ตำรวจจึงตั้งประเด็นว่าการเสียชีวิตครั้งนี้อาจเป็นการฆาตกรรม แต่เมื่อมีการตรวจพยานหลักฐานอย่างละเอียด พบว่าห้องของ น.ส.ศศิธร ถูกล็อคจากด้านในถึง 2 ชั้น และไม่มีร่องรอยการรื้อค้น ประกอบกับเมื่อตรวจสอบภาพวงจรปิดย้อนหลัง ก็ไม่พบบุคคลต้องสงสัย

และจากการสอบปากคำบุคคลใกล้ชิด รวมถึงการตรวจสอบข้อมูลจากทางโทรศัพท์ และเฟซบุค ของ น.ส.ศศิธร ทำให้ได้ข้อมูลว่า น.ส.ศศิธร มีปัญหาทางการเงิน และหนี้สิน ซึ่งแม้เพิ่งจะได้รับมรดกของบิดา มาประมาณ 1 ล้านบาท แต่ก็นำเงินที่ได้ไปใช้หนี้ส่วนหนึ่ง และดาวน์รถ อีกส่วนหนึ่ง นอกจากนี้ยังพบว่าก่อนเสียชีวิตส่งข้อความยืมเงินเพื่อนสนิท ทำให้มีอาการเครียด ประกอบกับการชันสูตรพลิกศพ พบสารอัลฟา โซแลม ซึ่งเป็นยาลดอาการกังวล ในทางการแพทย์ใช้ช่วยให้นอนหลับ ทำให้การคลี่คลายคดีนี้ตำรวจใช้ความละเอียดในการหาพยานหลักฐาน โดยเน้นที่หลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ เพื่อเชื่อมโยงข้อมูล

สำหรับการรายงานผล การตรวจปืนและกระสุนพบว่าหัวกระสุนที่ตกอยู่ จำนวน 2 หัวนั้น ถูกยิงมาจากปืนกระบอกเดียวกันคือปืนของผู้ตาย และวิถีกระสุนที่พบก็สอดคล้องกับหลักฐานในที่เกิดเหตุ ขณะที่การตรวจเขม่าดินปืนที่มือ พบว่ามีคราบเขม่าดินปืนทั้ง 2 ข้าง โดยพบที่มือซ้ายมากกว่ามือขวา ซึ่งจากรายงานทั้งหมดนี้ จะสามารถสรุปสาเหตุได้ภายใน 7 - 10 วัน


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง