น้ำท่วม จ.นครราชสีมายังน่าห่วง

ภูมิภาค
17 ต.ค. 53
03:07
53
Logo Thai PBS
น้ำท่วม จ.นครราชสีมายังน่าห่วง

น้ำป่าจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ที่ไหลท่วมบ้านเรือนประชาชนหลายพื้นที่ โดยเฉพาะที่อำเภอปากช่อง และถนนมิตรภาพ จังหวัดนครราชสีมา ถูกน้ำท่วมสูง ทำให้การจราจรบางจุด ไม่สามารถใช้เส้นทางได้ ตำรวจเร่งระบายการจราจรบริเวณสามแยกบายพาส ปักธงชัย-วัดเลียบ ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา หลังการจราจรติดขัดเป็นระยะทางกว่า 1 กิโลเมตร เนื่องจากมีฝนตกหนักทำให้น้ำจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ไหลท่วมพื้นที่ สำหรับผู้ใช้รถที่จะเดินทางเข้ากรุงเทพมหานครให้หลีกเลี่ยงไปใช้ทางหลวงหมายเลข 304 มุ่งหน้าสี่แยกปักธงชัย เลี้ยวขวาเพื่อเข้าสู่ถนนมิตรภาพที่อำเภอสีคิ้ว เนื่องจากถนนมิตรภาพตั้งแต่กิโลเมตรที่ 139 บ้านราชสีมา ตำบลสุรนารี อำเภอเมือง มีน้ำท่วมขังสูงกว่า 60 เซนติเมตร เป็นระยะทาง 150 เมตร ทำให้รถเล็กไม่สามารถใช้เส้นทางได้

ขณะที่ทหารกองทัพภาคที่ 2 และหน่วยกู้ภัยได้ลำเลียงกระสอบทราย อาหารและน้ำดื่มไปช่วยเหลือชาวบ้านใน
ตำบลหนองบัวศาลา อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งถูกน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร ขณะที่หลายพื้นที่ยังต้องเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำเมื่อคืนนี้เพราะยังมีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง โดยจังหวัดนครราชสีมาประกาศเป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติอุทกภัยแล้ว 15 อำเภอ

ส่วนบริเวณสถานีรถไฟย่อยบ้านทุ่งเสมียนตรา ตำบลบ้านขาม อำเภอจตุรัส จังหวัดชัยภูมิ เจ้าหน้าที่ต้องจัดเวรยามเฝ้าระวังการกัดเซาะของน้ำ ตามเส้นทางรถไฟ หลังถูกน้ำป่าเข้าท่วมหากระดับน้ำ สูงเกิน 15 เซนติเมตร เจ้าหน้าที่จะหยุดการเดินรถเพื่อความปลอดภัย ขณะที่น้ำป่าจากเทือกเขาพนมดงรักและน้ำที่ระบายออกจากเขื่อนห้วยเมฆาไหลหลากเข้าท่วมนาข้าว ในอำเภอประโคนชัย และอำเภอละหานทราย จังหวัดบุรีรัมย์ เสียหายหลายพันไร่ รวมทั้งถนนที่เชื่อมต่ออำเภอประโคนชัย อำเภอบ้านกรวด และอำเภอละหานทราย ถูกน้ำท่วมหลายจุด
ส่วนที่อำเภอบ้านนา จังหวัดนครนายก ก็ถูกน้ำจากน้ำตกศรีกระอาง-ป่าขะ พื้นที่ติดต่อกับอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ทะลักเข้าท่วมใน 2 ตำบล โดยเฉพาะบริเวณถนนสายบ้านนา-ป่าขะ น้ำล้นผิวการจราจร จนไม่เห็นเส้นทาง เจ้าหน้าที่ต้องใช้เชือกกั้นขอบถนน เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง