น้ำท่วมโคราช-ปราจีนยังวิกฤติ

ภูมิภาค
17 ต.ค. 53
07:45
236
Logo Thai PBS
น้ำท่วมโคราช-ปราจีนยังวิกฤติ

สถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดนครราชสีมายังคงน่าเป็นห่วง หลายอำเภอระดับน้ำท่วมสูง ขณะที่คนงานในเขตอุตสาหกรรมนวนคร อำเภอสูงเนิน ต้องลุยน้ำออกมาจากโรงงานหลังติดอยู่นานกว่า 10 ชั่วโมง คนงานภายในเขตอุตสาหกรรมนวนคร อำเภอสูงเนิน จังหวัดนครราชาสีมา ตัดสินใจลุยน้ำออกมาจากโรงงานหลังติดอยู่ภายในโรงงานนานกว่า 10 ชั่วโมงจากน้ำท่วมฉับพลัน เนื่องจากเจ้าหน้าที่ไม่มีรถบรรทุกและเรือท้องแบนเข้าไปรับเพราะอุปกรณ์ไม่เพียงพอ ขณะที่สถานการณ์ในหลายอำเภอยังน่าเป็นห่วงเพราะมีระดับน้ำท่วมสูง โดยเฉพาะบริเวณถนนมิตรภาพบางช่วงรถเล็กไม่สามารถผ่านได้

ส่วนที่จังหวัดปราจีนบุรีสถานการณ์ก็น่าเป็นห่วง โดยน้ำที่ท่วมในอำเภอนาดีได้ไหลไปยังอำเภอกบินทร์บุรีส่งผลให้พื้นที่ 6 ตำบลมีระดับน้ำสูงขึ้นอีก ถนนหมู่บ้านถูกตัดขาดขณะที่ชาวบ้านส่วนใหญ่ขนย้ายทรัพย์สินไม่ทัน บางบ้านต้องจำใจย้ายไก่ไปเลี้ยงไว้บนบ้าน ขณะที่บางส่วนต้องปล่อยทิ้งไว้กับน้ำจนถึงขณะนี้ก็ยังไม่หน่วยงานใดเข้าไปช่วยเหลือ เนื่องจากผู้ว่าราชการจังหวัดได้พาเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองทุกอำเภอเดินทางไปยังฮ่องกงและมาเก๋า
ล่าสุดยังคงมีฝนตกอย่างหนักบนเขาใหญ่วัดได้เกือบ 100 มิลลิเมตรคาดว่าอีกไม่นานจะมีน้ำป่าไหลทะลักเข้าพื้นที่อำเภอประจันตคามทำให้อุทยานแห่งชาติทั้งแก่งหินเพิง สาริกา นางรองประกาศปิดสถานที่ท่องเที่ยวทุกแห่งเพื่อความปลอดภัย

ส่วนที่จังหวัดลพบุรีฝนที่ตกหนักต่อเนื่องทำให้น้ำจากเขาสามยอดไหลท่วมพื้นที่ตำบลนิคม เขาสามยอด ท่าศาลา และตำบลกกโก ในเขตอำเภอเมือง ทำให้ประชาชนหลายพันครอบครับได้รับผลกระทบ โดยเฉพาะร้านค้าและลานจอดรถจอดของห้างสรรพสินค้าบางแห่งซึ่งน้ำได้ไหลท่วมตั้งแต่เมื่อคืนนี้ ขณะที่แขวงทางการลพบุรีได้ประกาศปิดเส้นทางระหว่างเส้นบายพาสที่วิ่งมาจากอำเภอพระพุทธบาท จังหวัดสระบุรีไม่ให้ รถทุกชนิดวิ่งเข้าไปในเส้นดังกล่าวเนื่องจากระดับน้ำไหลเชี่ยวกราก

ขณะที่ศูนย์บริหารงานอุบัติภัย สำนักบำรุงทาง กรมทางหลวง รายงานว่ามีถนนที่ถูกน้ำท่วมมนพื้นที่ 7 จังหวัด จำนวน 23 เส้นทาง การจราจรผ่านไม่ได้ 8 สาย โดยเฉพาะที่จังหวัดนครราชสีมา เช่น สาย 201 สีคิ้ว-ด่านขุนทด ,สาย 2 ปากช่อง – ชัยภูมิ , สาย 2068 นคราชสีมา – สูงเนิน หากผู้ที่ต้องการสอบถามข้อมูลการใช้เส้นทาง พื้นที่จังหวัดนครราชสีมา สระแก้ว บุรีรัมย์ นครสวรรค์ ลพบุรี สระบุรี และ นนทบุรี สอบถามได้หมายเลขโทรศัพท์ 02 – 354 6551
ด้านการรถไฟแห่งประเทศไทยได้ประกาศให้รถไฟสายตะวันออกเฉียงเหนือหยุดวิ่งทุกขบวนเนื่องจากรางรถไฟโดยเฉพาะบริเวณตำบลโคกรวด อำเภอเมืองนครราชสีมา ถึงตำบลกุดจิก อำเภอสูงเนินระยะทางกว่า 1 กิโลเมตร ถูกน้ำท่วมจนต้องหยุดให้บริการทันที เช่นเดียวกับสายเหนือที่สามารถวิ่งได้แค่จังหวัดลพบุรีเท่านั้น เนื่องจากหลายจังหวัดที่เป็นเส้นทางผ่านมีน้ำท่วมรางหลายจุด


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง