เพื่อไทยเปิดคลิปภาพโจมตีปชป.วิ่งเต้นคดียุบพรรค

การเมือง
17 ต.ค. 53
08:43
53
Logo Thai PBS
เพื่อไทยเปิดคลิปภาพโจมตีปชป.วิ่งเต้นคดียุบพรรค

ทีมกฏหมายคดียุบพรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าวตอบโต้พรรคเพื่อไทย หลังนำคลิปภาพ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ คุยกับตัวแทนศาลรัฐธรรมนูญมาเปิดเผย โดยยืนยันว่าเป็นการวางแผนร่วมกันระหว่างตัวแทนศาลรัฐธรรมนูญกับพรรคเพื่อไทย

พรรคเพื่อไทยเปิดคลิปภาพการสนทนาระหว่าง ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ กับ เลขานุการประธานศาลรัฐธรรมนูญในระหว่างการแถลงข่าว โดยเนื้อหาการสนทนานั้นส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ พยายามร้องขอให้นำตัวนายอภิชาต สุขัคคานนท์ ประธานกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.มาเป็นพยานให้กับฝ่ายผู้ถูกร้อง ด้านนายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทยระบุว่ามีคลิปเกี่ยวกับกระบวนการวิ่งเต้นคดีนอกศาลเผยแพร่ในเว็บไซต์ยูทูปรวม 5 ตอน โดยการกระทำดังกล่าวถือเป็นการละเมิดกระบวนการยุติธรรมของศาลรัฐธรรมนูญ และเชื่อว่ามีผู้ใหญ่ในพรรคประชาธิปัตย์รับทราบการกระทำนี้

ขณะที่นายวิรัช ร่มเย็น ในฐานะทีมกฎหมายคดียุบพรรค ยอมรับว่าเป็นบุคคลที่มีภาพปรากฏอยู่ในคลิปที่พรรคเพื่อไทยนำมาแถลงแต่ยืนยันว่าไม่ได้เป็นการไปเพื่อวิ่งเต้นคดีแต่เป็นเรื่องของการได้รับประสานจากที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการการปกครองส่วนท้องถิ่น สภาผู้แทนราษฎร ให้มาพูดคุยกับ นาย พ.ซึ่งเป็นเลขานุการส่วนตัวประธานศาลรัฐธรรมนูญ โดยเชื่อว่าเลขานุการฯ มีส่วนร่วมรู้เห็นกับพรรคเพื่อไทยจัดฉากซ่อนกล้องถ่ายคลิปภาพดังกล่าวเพื่อนำมาเชื่อมโยงเป็นข้อกล่าวหาการวิ่งเต้นคดียุบพรรค ขณะที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีกล่าวในรายการเชื่อมั่นประเทศไทย ว่าทางพรรคประชาธิปัตย์จะมีการตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ พร้อมยืนยันว่าพรรคไม่มีความจำเป็นต้องส่งคนไปวิ่งเต้นต่อศาลรัฐธรรมนุญ

ขณะที่กิจกรรมของกลุ่ม นปช.มีขบวนแรลลี่นำโดยนายสมยศ พฤกษาเกษมสุข แกนนำกลุ่ม 24 มิถุนายน พร้อมแนวร่วมนปช.รวมทั้งกลุ่มสหพันธ์นิสิตนักศึกษาแห่งประเทศไทย วิ่งรถผ่านจุดสำคัญในกรุงเทพฯ อาทิ ทำเนียบรัฐบาล อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย กองบัญชาการกองทัพบก และกรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์เพื่อระลึกถึงเหตุการณ์ชุมนนุม รวมถึงการเรียกร้องให้ปล่อยตัวแกนนำกลุ่ม นปช. กอ่นที่จะเดินทางไปร่วมกิจกรรมที่ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ขณะที่พล.ต.ท.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้ลงพื้นที่ตรวจความเรียบร้อย โดยเหตุการณ์ขณะนี้ยังไม่มีความวุ่นวายเกิดขึ้น



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง