ไทยเร่งก่อสร้างพนังกั้นดินริมแม่น้ำเมย

ภูมิภาค
19 ต.ค. 53
01:38
77
Logo Thai PBS
ไทยเร่งก่อสร้างพนังกั้นดินริมแม่น้ำเมย

คณะกรรมการชายแดนไทย-พม่า ส่วนท้องถิ่นเมียวดี-แม่สอด ฝ่ายพม่า ส่งหนังสือประท้วงไทย หลังโยธาธิการและผังเมืองไทยก่อสร้างพนังกั้นดินริมแม่น้ำเมย
เจ้าหน้าที่โยธาธิการและผังเมืองเร่งก่อสร้างพนังกั้นดินริมฝั่งแม่น้ำเมย บริเวณบ้านท่าอาจ ตำบลท่าสายลวด อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก เพื่อป้องกันกระแสน้ำกัดเซาะตลิ่ง ขณะที่พ.ท.จ่อ จ่อ ผู้บังคับกองพันเคลื่อนที่เร็วที่ 24 จังหวัดเมียวดี ของพม่า ในฐานะประธานคณะกรรมการชายแดนไทย-พม่า ส่วนท้องถิ่นเมียวดี-แม่สอด (TBC) ได้ส่งหนังสือถึงพ.อ.พดุง ยิ่งไพบูลย์สุข ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 อำเภอแม่สอด ในฐานะประธานคณะกรรมการชายแดนไทย-พม่า ส่วนท้องถิ่นแม่สอด-เมียวดี เพื่อทักท้วงไม่ให้ฝ่ายไทยสร้างพนังกั้นดินริมฝั่งแม่น้ำเมย โดยอ้างว่าส่งผลกระทบต่อริมฝั่งแม่น้ำเมยของพม่า

ก่อนหน้านี้ การก่อสร้างพนังกั้นดินริมฝั่งแม่น้ำเมยของฝ่ายไทยต้องยุติชั่วคราว เนื่องจากเจ้าหน้าที่ไทยเข้าใจว่าเป็นสาเหตุทำให้ทางการพม่าสั่งปิดด่านพรมแดนและท่าข้ามสินค้า 19 แห่ง เมื่อกลางเดือนก.ค. แต่ทางการพม่ายังคงปิดด่านและเร่งก่อสร้างพนังริมแม่น้ำในฝั่งของตัวเองจากวัสดุก่อสร้างที่เอกชนไทยบริจาคไปให้หลายครั้ง ทำให้ฝ่ายไทยตัดสินใจก่อสร้างพนังกั้นดินอีกครั้งเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เพราะเห็นว่าบริเวณริมแม่น้ำเมยฝั่งไทยเริ่มได้รับผลกระทบจากการสร้างพนังกั้นดินของพม่า


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง