ทีวีไทยเปิดรับบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม

สังคม
19 ต.ค. 53
03:07
47
Logo Thai PBS
ทีวีไทยเปิดรับบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม

ความเสียหายที่เกิดขึ้นกับชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนในจังหวัดที่ประสบอุทกภัยทั่วประเทศ ซึ่งมีการยืนยันแล้วว่าในขณะนี้มีพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบแล้ว 49 จังหวัดและมี 12 จังหวัดที่อยู่ในภาวะวิกฤตทีวีไทยติดตามสถานการณ์อุทกภัยที่เกิดขึ้นในจังหวัดต่างๆทั่วประเทศอย่างใกล้ชิดพร้อมเปิดศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์และประสานงานให้ความช่วยเหลือเร่งด่วนโดยประสานงานกับศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพอากาศเพื่อเปิดรับบริจาค ข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่ม ยารักษาโรค และของใช้ที่จำเป็น เพื่อส่งต่อให้ผู้ประสบภัยที่กำลังรอการช่วยเหลือ เบื้องต้นมีประชาชนและหน่วยงานบริจาคสิ่งของต่างๆ ผ่านทีวีไทยแล้วจำนวนหนึ่ง

สำหรับสถานการณ์อุทกภัยที่เกิดขึ้นในขณะนี้ มีคำยืนยันจากกรมทางชนบท ระบุว่า ตั้งแต่วันที่1-18 ตุลาคมที่ผ่านมามีจังหวัดที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมโดยนับจากเส้นทางบนถนนสายต่างๆ ที่ได้รับความเสียหายทั้งหมด 49 จังหวัด 216 เส้นทาง ซึ่งในจำนวนนี้มีเส้นทางที่ยังใช้การไม่ได้เลยถึง 40 เส้นทาง ซึ่งอยู่ระหว่างการซ่อมแซมอย่างเร่งด่วน
ส่วนจังหวัดที่ยังประสบภาวะวิกฤตจากอุทกภัย มี 12 จังหวัด จากข้อมูลของกระทรวงสาธารณสุข พบว่า ในจังหวัดนครราชสีมา มีโรงพยาบาลที่ได้รับผลกระทบอย่างหนัก 3 โรงพยาบาล คือ โรงพยาบาลมหาราช นครราชสีมาโรงพยาบาลเซนต์แมรี่ ซึ่งทั้ง 2 โรงพยาบาลได้ส่งตัวผู้ป่วยไปรักษาต่อยังโรงพยาบาลใกล้เคียงแล้วทั้งหมด เนื่องจากต้องประสบกับปัญหาน้ำท่วมอย่างหนัก และไม่มีกระแสไฟฟ้า และน้ำประปา
ส่วนโรงพยาบาลอีกแห่งที่ยังอยู่ในภาวะวิกฤตขณะนี้ คือโรงพยาบาลพิมายซึ่งขณะนี้ปริมาณน้ำมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง
สำหรับผู้ที่ต้องการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในครั้งนี้สามารถนำของมาร่วมบริจาคได้ที่ที่ทำการชั่วคราว สถานีโทรทัศน์ทีวีไทย อาคารชินวัตรทาวเวอร์ 3 ถนนวิภาวดีรังสิต ติดต่อสอบถามได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 0-2791-1385-7 หรือ 0-2791-1113 หรือหากผู้ประสบภัยหรือญาติผู้ประสบภัยต้องการความช่วยเหลือก็ติดต่อได้ที่หมายเลขนี้เช่นกัน
ส่วนผู้ที่ต้องการบริจาคเงินช่วยเหลือขอให้บริจาคผ่านบัญชีของมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่งพายามยาก ชื่อบัญชี“เพื่อนพึ่งพาช่วยน้ำท่วม”ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาเทเวศร์ บัญชีออมทรัพย์หมายเลข 020-2-69333-2


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง