“เจริญ” ยกย่อง “น้องเมย์” เป็นสุดยอดนักแบดฯเยาวชนไทย

กีฬา
19 ต.ค. 53
07:36
57
Logo Thai PBS
“เจริญ” ยกย่อง “น้องเมย์” เป็นสุดยอดนักแบดฯเยาวชนไทย

นายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย ยกย่อง น้องเมย์รัชนก อินนทนนท์ เป็นสุดยอดนักแบดมินตันเยาวชนไทย ที่น่าจะประสบความสำเร็จเหมือนกับซูซี่ ซูซานติ นักหวดเจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกคนแรกของอินโดนีเซีย ในบาร์เซโลน่าเกมส์ ปี 1992

นายเจริญ วรรธนะสิน นายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การคว้าแชมป์เวียดนาม กรังด์ปรีซ์ 2010 ต่อด้วยการคว้าแชมป์แบดมินตัน "อินโดนีเซีย กรังด์ปรีซ์ โกลด์ 2010" ที่ประเทศอินโดนีเซียของน้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ สร้างความตื่นตะลึงไปทั่วโลก เนื่องจากน้องเมย์มีอายุเพียง 15 ปีเท่านั้น เชื่อว่าน้องเมย์จะสามารถก้าวไปประสบความสำเร็จเหมือนกับซูซี่ ซูซานติ นักเทนนิสหญิงเหรียญทองโอลิมปิกเป็นคนแรกในประวัติศาสตร์ของอินโดนีเซีย และเหรียญทองแรกของกีฬาแบดมินตันในโอลิมปิกเกมส์ ที่บาร์เซโลน่าเกมส์ เมื่อปี 1992

ขณะที่ "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ ดีกรีแชมป์เยาวชนโลกสองสมัยวัย 15 ปี กล่าวว่า การคว้าแชมป์ครั้งนี้ ทำให้อันดับโลกขยับขึ้นมาอยู่ประมาณอันดับที่ 30 และมีโอกาสเข้าแข่งขันรายการระดับซูเปอร์ซีรีส์ในรอบเมนดรอว์ทันที ซึ่งก็เป็นการเรียกความมั่นใจก่อนลงช่วยทีมชาติไทยลงแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ในเดือนหน้า โดยในวันที่ 21 ตุลาคมนี้น้องเมย์จะลงแข่งขันแบดมินตันชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2553 ที่เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน ซึ่งในงานจะมีการมอบเงินอัดฉีดจำนวน 100,000 บาทให้น้องเมย์อีกด้วย

ขณะที่แทมมี่ แทมมารีน ธนสุกาญจน์ นักเทนนิสมือ 1 ของไทย วัย 33 ปี ที่เพิ่งคว้าแชมป์ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ เอชพี เจแปน โอเพ่น ที่เมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งถือเป็นแชมป์ดับเบิลยูทีเอทัวร์รายการที่ 4 ในการเล่นอาชีพ กล่าวว่า แม้จะเพิ่งคว้าแชมป์แต่สำหรับเอเชี่ยนเกมส์ในเดือนหน้าอาจไม่ใช่เรื่องง่ายแบบนี้ เนื่องจากมีนักเทนนิสระดับชั้นนำมากมาย โดยแทมมี่จะพัก 2 สัปดาห์ก่อนไปแข่งขันต่อที่ไต้หวันในต้นเดือนพฤศจิกายนนี้ เพื่อเตรียมพร้อมร่างกายก่อนถึงเอเชี่ยนเกมส์



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง