ทหารเร่งเคลื่อนย้ายผู้ป่วยโรงพยาบาลเมืองชัยภูมิหนีท่วม

ภูมิภาค
19 ต.ค. 53
09:40
72
Logo Thai PBS
ทหารเร่งเคลื่อนย้ายผู้ป่วยโรงพยาบาลเมืองชัยภูมิหนีท่วม

ทหารจากค่ายสุรนารีเร่งเคลื่อนย้ายผู้ป่วยหนักในโรงพยาบาลเมืองชัยภูมิไปโรงพยาบาลใกล้เคียง หลังน้ำไหลท่วมโรงพยาบาลทหารจากค่ายสุรนารีเร่งเคลื่อนย้ายผู้ป่วยหนักออกจากโรงพยาบาลเมืองชัยภูมิ เพื่อส่งต่อไปยังโรงพยาบาลใกล้เคียง หลังระดับน้ำไหลเข้าท่วมบริเวณหน้าโรงพยาบาลสูง ส่วนผู้ป่วยในที่รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล152 คน เจ้าหน้าที่เคลื่อนย้ายขึ้นไปอยู่บนชั้น 2 พร้อมกับประกาศงดรับผู้ป่วยนอก ส่วนที่ชุมชนหนองบ่อและชุมชนโนนสมอ เขตเทศบาลเมืองชัยภูมิ ระดับน้ำยังท่วมสูง เช่นเดียวกับจังหวัดศรีสะเกษ น้ำป่าจากเทือกเขาพนมดงรักไหลล้นขอบอ่างเก็บน้ำหลักของจังหวัดศรีสะเกษทั้ง 6 แห่ง ส่งผลให้น้ำไหลท่วมพื้นที่เกษตรนับแสนไร่
ส่วนที่อำเภอไพศาลี อำเภอตาคลี อำเภอท่าตะโก และอำเภอพยุหะคีรี จังหวัดนครสวรรค์ ยังมีน้ำท่วมหลายจุด ขณะที่ในเทศบาลตำบลท่าตะโก อำเภอท่าตะโก แม้ระดับน้ำเริ่มลดลงแต่น้ำยังท่วมสูง ขณะที่ชาวบ้านไม่มีไฟฟ้าใช้ตลอดคืนขาดแคลนอาหารและน้ำดื่ม ส่วนในภาคกลางการระบายน้ำจากเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ที่ส่งผลให้ปริมาณน้ำในแม่น้ำหลายสาย และคลองชลประทาน ไหลท่วมบ้านเรือนประชาชนและพื้นที่เกษตรหลายพื้นที่ โดยเฉพาะที่อำเภอบ้านหมี่ จังหวัดลพบุรี ที่หลายหมู่บ้านของตำบลหนองเมือง ต้องเดินทางเข้าออกทางเรือเท่านั้น ชาวบ้านขาดแคลนน้ำดื่มอาหาร และห้องน้ำ

เช่นเดียวกับอำเภอป่าโมก อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง และอำเภอท่าเรือ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่ระดับน้ำยังท่วมสูง หลายหมู่บ้านต้องสัญจรทางเรือ ขณะที่ทางเรือนจำกลาง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ในตำบลหันตรา อำเภอพระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นพื้นที่ติดแม่น้ำป่าสัก เริ่มมีน้ำท่วมสูง ขณะที่เจ้าหน้าที่และผู้ต้องขังเร่งนำกระสอบทรายสร้างทำนบกั้นน้ำริมกำแพง
ด้านนายอรชุน เวชวงษ์ หัวหน้าฝ่ายสวัสดิการ เรือนจำกลาง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ยืนยันว่าไม่มีปัญหาเรื่องการดูแลผู้ต้องขังที่มีอยู่กว่า 2,000 คน และเตรียมย้ายผู้ต้องขัง ขึ้นไปอยู่บนเรือนนอนชั้นบน ส่วนที่จังหวัดอุทัยธานีมีประชาชนได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมใน 2 อำเภอ คือ อำเภอเมืองอุทัยธานี 5 ตำบล และอำเภอทัพทัน จำนวน 3 ตำบล ทางจังหวัดได้นำสิ่งของบรรเทาทุกแจกจ่ายแล้ว


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง