ทหาร-ตชด.ปิดล้อมศูนย์อพยพชาวกะเหรี่ยง จ.ตาก

ภูมิภาค
19 ต.ค. 53
11:12
76
Logo Thai PBS
ทหาร-ตชด.ปิดล้อมศูนย์อพยพชาวกะเหรี่ยง จ.ตาก


ทหาร และตำรวจตระเวนชายแดนเข้าปิดล้อมค้นศูนย์อพยพผู้หนีภัยจากการสู้รบชาวกะเหรี่ยง บ้านแม่หละ จ.ตาก พบยาเสพติด อาวุธปืน และเครื่องหมายของกองกำลังเคเอ็นยูทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 และตำรวจตระเวนชายแดนที่ 344 และอาสาสมัครรักษาดินแดน อ.ท่าสองยาง จ.ตาก กว่า 100 นาย เข้าปิดล้อมพื้นที่พักพิงชั่วคราว ผู้หนีภัยจากการสู้รบ ชาวกะเหรี่ยงสัญชาติพม่า บ้านแม่หละ ต.แม่หละ

กว่า 2 ชั่วโมงของการตรวจค้นบ้านเป้าหมาย เจ้าหน้าที่ยึดกัญชาแห้งบรรจุ, เงินสด, อาวุธปืนลูกซอง และเครื่องหมายสัญลักษณ์ ของกองกำลังสหภาพแห่งชาติกะเหรี่ยง หรือ กะเหรี่ยงเคเอ็นยู พร้อมพร้อมควบคุมผู้ลี้ภัยกว่า 10 คน ไปสอบสวน

พ.อ.นพดล วัชรจิตบวร ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 35 เปิดเผยว่า การปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้น เป็นนโยบายหลังนายกรัฐมนตรี เดินทางไปเยื่อนประเทศพม่าเมื่อสัปดาห์ก่อน และเพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้กลุ่มต่อต้านรัฐบาลพม่าใช้ประเทศไทยเป็นพื้นที่เคลื่อนไหว ในช่วงที่พม่าจะจัดการเลือกตั้งทั่วไป ในวันที่ 7 พฤศจิกายนนี้

ขณะที่กองทัพภาคที่ 3 สั่งกำลังพลเพิ่มความเข้มในการลาดตระเวนตามแนวชายแดน หลังจากมีรายงานว่าอาจมีกองกำลังอาวุธไม่ทราบฝ่าย ลักลอบเข้ามาใช้ประเทศไทยเป็นฐานในการก่อกวนการเลือกตั้งของพม่า ก่อนวันที่ 7 พฤศจิกายนนี้


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง