“ชัย”ไม่เข้าใจนายกฯย้ำปรับภท.ออกจากรัฐบาลหากอึดอัด

การเมือง
20 ต.ค. 53
05:50
69
Logo Thai PBS
“ชัย”ไม่เข้าใจนายกฯย้ำปรับภท.ออกจากรัฐบาลหากอึดอัด

ชัย ชิดชอบ ไม่เข้าใจนายกรัฐมนตรีออกมาส่งสัญญาณถึงพรรคภูมิใจไทย ถึง 2 ครั้งหากอึดอัดก็จะปรับออกจากพรรคร่วมรัฐบาล พร้อมชี้ยุบสภาต้นปีหน้าหรือไม่เป็นอำนาจนายกฯ

นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับพรรคภูมิใจไทยออกจากพรรคร่วมรัฐบาลว่า ไม่ทราบว่านายกรัฐมนตรีส่งสัญญาณอะไรจึงออกมาพูดถึง 2 ครั้งว่า หากพรรคภูมิใจไทยอึดอัดใจก็จะปรับออกจากพรรคร่วมรัฐบาล และต้องไปถามนายชวรัตน์ ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิไทยที่ได้พูดคุยกับนายกรัฐมนตรีในเรื่องนี้เอง
พร้อมเปรียบเทียบปัญหาความสัมพันธ์ในพรรคร่วมรัฐบาลว่า เหมือนน้ำท่วมซึ่งสักวันน้ำก็จะลดเองส่วนนายกรัฐมนตรีจะยุบสภาในต้นปีหน้าหรือไม่นั้น เป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรีแต่เชื่อว่าจะไม่มีอุบัติเหตุทางการเมือง
ขณะที่การประชุมสภาผู้แทนราษฎรวันนี้เริ่มขึ้นเมื่อเวลา 09.00น.ได้เข้าสู่การพิจารณาร่างพระราชบัญญัติจัดหางานและคุ้มครองคนหางาน พ.ศ. เป็นการพิจารณาต่อการประชุมเมื่อวันที่ 14 ตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งที่การอภิปรายของส.ส.สนับสนุนร่างกฎหมายฉบับนี้เพราะเชื่อว่า หากมีผลบังคับใช้ก็จะสามารถคุ้มครองคนหางานให้ได้รับการเยียวยาความเสียหายได้อย่างรวดเร็วขึ้น รวมทั้งการนำเข้าแรงงานต่างด้าวจะเป็นประโยชน์ในการพัฒนาประเทศมากขึ้น
โดยในวันนี้จะมีการลงมตินอกจากนี้ยังมีร่างพระราชบัญญัติเงินทดแทน (ฉบับที่...) พ.ศ.... ซึ่งเป็นร่างพระราชบัญญัติที่มีสาระสำคัญเกี่ยวกับผู้พิการหรือทุพพลภาพ ตามมาตรา 152 ของรัฐธรรมนูญ และ ร่างพระราชบัญญัติการกลับเป็นผู้ประกันตน พ.ศ.



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง