พายุไต้ฝุ่นเมกีสร้างความเสียหนักให้ฟิลิปปินส์

ต่างประเทศ
20 ต.ค. 53
07:42
126
Logo Thai PBS
พายุไต้ฝุ่นเมกีสร้างความเสียหนักให้ฟิลิปปินส์


พายุไต้ฝุ่นเมกีกำลังเคลื่อนตัวสู่ประเทศจีน หลังสร้างความเสียหายให้กับฟิลิปปินส์ โดยมณฑลกวางตุ้ง ทางภาคใต้ของประเทศจีน เป็นพื้นที่เสี่ยงที่สุดที่จะถูกพายุพัดถล่ม พายุไต้ฝุ่นเมกี ซุปเปอร์ไต้ฝุ่นซึ่งพัดถล่มพื้นที่ปลูกข้าวและทำประมงบนเกาะลูซอน ทางตอนเหนือของประเทศฟิลิปปินส์ด้วยความเร็วลม 260 กิโลเมตรต่อชั่วโมง สร้างความเสียหายให้กับบ้านเรือน ต้นไม้ และเสาไฟฟ้า

ขณะเดียวกัน เกิดดินถล่มและคลื่นสูงซัดฝั่ง ล่าสุด พบผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 14 คน คาดว่าจำนวนผู้เสียชีวิตจะเพิ่มมากขึ้น เพราะว่าหน่วยกู้ภัยยังเข้าไปไม่ถึงหมู่บ้านชนบทอีกหลายแห่งที่เสียหาย และถูกตัดขาด

ไต้ฝุ่นเมกี แม้เคลื่อนตัวออกจากประเทศฟิลิปปินส์ไปแล้ว แต่อิทธิพลยังคงทำให้ฝนตกหนัก โรงเรียนในกรุงมะนิลา และในพื้นที่อื่นๆ ของเกาะลูซอนต้องปิดการเรียนการสอน

หลังสร้างความเสียหายให้กับฟิลิปปินส์พายุไต้ฝุ่นเมกีได้เคลื่อนสู่ทะเลจีนใต้ มุ่งหน้าประเทศจีน โดยสำนักข่าวซินหัวรายงานว่า มณฑลกวางตุ้งทางภาคใต้ เป็นพื้นที่เสี่ยงที่จะถูกไต้ฝุ่นเมกีพัดถล่ม ทางการต้องประกาศเตือนให้เรือประมงกลับเข้าฝั่ง เพื่อความปลอดภัย

นอกจากนี้ อิทธิพลของไต้ฝุ่นเมกีในทะเลจีนใต้ ทำให้เรือสินค้าอัปปางนอกชายฝั่งตะวันตกเฉียงเหนือของเกาะไต้หวัน เจ้าหน้าที่กู้ภัยและยามฝั่ง รวมทั้งกองทัพอากาศไต้หวันช่วยเหลือลูกเรือที่ลอยคอกลางทะเล ท่ามกลางคลื่นลมแรงจากอิทธิพลของไต้ฝุ่น โดยเจ้าหน้าที่สามารถช่วยเหลือได้ 18 คน เสียชีวิต 1 คน และยังมีผู้สูญหายอีก 4 คน


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง