ตร.ตั้งรางวัลนำจับผู้ต้องหาระเบิด สมานเมตตาแมนชั่น 1 แสนบาท

สังคม
20 ต.ค. 53
09:10
48
Logo Thai PBS
ตร.ตั้งรางวัลนำจับผู้ต้องหาระเบิด สมานเมตตาแมนชั่น 1 แสนบาท

ตำรวจตั้งรางวัลนำจับชี้เบาะแสผู้ต้องหาคดีระเบิดสมานเมตตาแมนชั่นคนละ 100,000บาท ขณะที่ความสำเร็จในการคลี่คลายคดีส่วนหนึ่ง ผบ.ตร.ยอมรับว่า มาจากศูนย์ปฏิบัติการและบริหารเหตุการณ์ร้ายแรง หรือ บอมบ์เซ็นเตอร์ศูนย์ปฏิบัติการและบริหารเหตุการณ์ร้ายแรง สำนักงานตำรวจแห่งชาติเป็นความร่วมมือการทำงานของสำนักงานตำรวจแห่งชาติของไทยร่วมกับตำรวจออสเตรเลียที่ส่งเจ้าหน้าที่มาให้ความรู้และทำงาน

ซึ่งศูนย์แห่งนี้จะมีเป้าหมายระงับยับยั้งเหตุการณ์ร้ายแรงให้ทันท่วงที มีขอบเขตการทำงานจัดชุดร่วมตรวจสถานที่เกิดเหตุ ร่วมกับกองพิสูจน์หลักฐานและหน่วยอีโอดี จัดชุดวิเคราะห์และประมวลผล โดยใช้หลักการสืบสวนหลังเหตุระเบิดหรือ PBI จะวิเคราะห์และประมวลผลเชื่อมโยงเหตุระเบิดตั้งแต่ 12 มีนาคมถึงปัจจุบันรวม 114 คดี

โดยจะใช้หลักนิติวิทยาศาสตร์ ทั้งการตรวจดีเอ็นเอลายนิ้วมือแฝงการตรวจเปรียบเทียบดีเอ็นเอ ตรวจทางเคมีร่องรอย เน้นการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพรวมทั้งเป็นศูนย์การรวบรวมข้อมูลเหตุระเบิดต่างคดีที่ถือว่า เป็นผลงานที่ชัดเจนหลังตั้งศูนย์คือการคลี่คลายคดีระเบิดที่สมานเมตตาแมนชั่นโดยจะบูรณาการด้านการข่าวจากตำรวจสันติบาลและกองบัญชาการตำรวจนครบาล

ส่วนคดีระเบิดสมานเมตตาแมนชั่นชุดสืบสวนกำลังเร่งติดตามนายกษิ ดิษฐ์ธนรัตน์ และนางอัมพร ใจก้อน ผู้ต้องหาในคดีโดยมีการตั้งค่าหัวคนละ 100,000 บาท


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง