น้ำที่ท่วมขังใน จ.นครสวรรค์ เริ่มเน่าเสีย

ภูมิภาค
20 ต.ค. 53
11:26
44
Logo Thai PBS
น้ำที่ท่วมขังใน จ.นครสวรรค์ เริ่มเน่าเสีย

น้ำที่ท่วมขังใน จ.นครสวรรค์ เริ่มเน่าเสีย ทำให้ชาวบ้านเริ่มป่วยด้วยโรคน้ำกัดเท้า และมีผื่นคันตามผิวหนัง ขณะที่จังหวัดเพชรบูรณ์ประกาศให้ 5 อำเภอ เป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติฉุกเฉิน
ชาวบ้านในอำเภอท่าตะโก จังหวัดนครสวรรค์ เริ่มป่วยด้วยโรคน้ำกัดเท้า และมีผื่นคันตามผิวหนัง หลังน้ำที่ท่วมขังมานาน 4 วันเน่าเสีย โดยขณะนี้ชาวบ้านยังไม่สามารถทำอาหารรับประทานเองได้ ต้องรอให้อาหารกล่องเพียง ส่วนระดับน้ำลดลงเล็กน้อย

ขณะที่นายกองเอกวิลาศ รุจิวัฒนพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ร่วมกับทหารกองพลทหารม้าที่ 1 สำรวจพื้นที่พบว่าปริมาณน้ำจากแม่น้ำป่าสัก ได้ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนใกล้ 2 ฝั่งของแม่น้ำ และขยายวงกว้างในพื้นที่ 5 อำเภอ จึงสั่งเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือ พร้อมประกาศให้ 5 อำเภอ เป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติฉุกเฉิน ประกอบด้วยอำเภอเมือง,ท อำเภอหนองไผ่, อำเภอบึงสามพัน, อำเภอวิเชียรบุรี และอำเภอศรีเทพ

ส่วนที่จังหวัดสุโขทัยน้ำที่ท่วมในตำบลเมืองเก่า เขตอำเภอเมืองสุโขทัย ลดลงเล็กน้อย แต่ยังท่วมพื้นที่เกษตร ส่วนถนนระหว่างหมู่บ้านนาเชิงและบ้านมนต์คีรี ในอำเภอคีรีมาศ ถูกน้ำป่าซัดขาด ไม่สามารถสัญจรได้ โดยเจ้าหน้าที่ยังคงเฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดเพราะยังมีมีฝนตกลงต่อเนื่อง จึงเกรงว่าจะมีน้ำป่าไหลเข้ามาสมทบอีก


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง