หลายพื้นที่ภาคกลางเผชิญน้ำท่วม

ภูมิภาค
20 ต.ค. 53
11:27
53
Logo Thai PBS
หลายพื้นที่ภาคกลางเผชิญน้ำท่วม

หลายพื้นที่ในภาคกลางยังได้รับผลกระทบจากปริมาณน้ำในแม่น้ำสายต่างๆ ที่เอ่อล้นเข้าท่วม ขณะที่สถานการณ์น้ำใน จ.ลพบุรี นอกจาก อ.บ้านหมี่แล้ว ที่ อ.ชัยบาดาล ระดับน้ำที่ท่วมสูง ทำให้ชาวบ้านไม่สามารถอาศัยอยู่ภายในบ้านได้
ชาวบ้านริมแม่น้ำป่าสัก 8 ตำบล ใน อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี ยังต้องอาศัยนอนในที่พักชั่วคราวริมถนน หลังจากบ้านเรือนถูกปริมาณน้ำในแม่น้ำล้นเข้าท่วมสูง แต่กระแสน้ำยังไม่รุนแรงเหมือนใน อ.บ้านหมี่ ขณะที่ อ.ชัยบาดาล ได้ตั้งศูนย์อำนวยการช่วยเหลือ และทยอยนำเครื่องอุปโภคบริโภคกระจายแจกจ่ายให้ผู้ประสบภัย

ส่วนที่ จ.อ่างทอง พื้นที่ ต.โผงเผง อ.ป่าโมก ยังถูกน้ำท่วมสูงเช่นกัน โดยเจ้าหน้าที่สาธารณสุขต้องนำยารักษาโรค และถุงดำไปแจกจ่าย ขณะที่ชาวบ้านเริ่มเกิดความเครียด หลังน้ำท่วมสูงมาแล้วหลายวัน โดยเขื่อนเจ้าพระยา ที่ จ.ชัยนาท ยังเพิ่มระดับการระบายน้ำท้ายเขื่อน ล่าสุดอยู่ที่ 2,443 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ส่งผลให้น้ำท่วมขยายวงกว้าง

ขณะที่แม่น้ำท่าจีน ใน จ.สุพรรณบุรี ซึ่งรับน้ำจาก จ.อุทัยธานี, จ.ชัยนาท และเขื่อนกระเสียว เอ่อเข้าท่วม ต.ท่าระหัด ต.โคกคราม อ.บางปลาม้า และยังท่วมถนนสายสายบางปลาม้า-สุพรรณบุรี ชาวบ้านต้องนำเรือออกมาใช้สัญจรภายในหมู่บ้าน หลังจากมีน้ำท่วมสูง 30 เซติเมตร ส่วนเทศบาลเมืองสุพรรณบุรี ได้เร่งระบายน้ำจากในตัวเมืองลงแม่น้ำท่าจีน เพื่อป้องกันน้ำไหลเข้าท่วมตัวเมืองชั้นใน


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง