“ทีมแบดฯไทย” เตรียมความพร้อมไปแข่งเอเชี่ยน พาราเกมส์

กีฬา
20 ต.ค. 53
12:19
51
Logo Thai PBS
“ทีมแบดฯไทย” เตรียมความพร้อมไปแข่งเอเชี่ยน พาราเกมส์

การเตรียมความพร้อมไปแข่งขันกีฬาเอเชี่ยน พาราเกมส์ ของทีมแบดมินตันคนพิการไทย ถือว่ามีความพร้อมอย่างเต็มที่ และครั้งนี้ได้มีการเสริมเรื่องวิทยาศาสตร์การกีฬา ทำให้นักกีฬามีระบบในการฝึกซ้อมมากขึ้น

จากการแข่งขันกีฬาเฟสปิก เกมส์ ที่ประเทศมาเลเซีย เมื่อ 4 ปีที่ผ่านมา ทีมแบดมินตัน คนพิการไทย คว้ามาได้ 2 เหรียญทอง จากการแข่งขันในประเภทหญิง แต่สำหรับการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยน พาราเกมส์ ที่ประเทศจีน ใน

เดือนธันวาคมนี้ ทีมแบดมินตันคนพิการไทยมีขนาดของทีมที่ใหญ่ขึ้น จึงทำให้มีรูปแบบการบริหารที่แตกต่างไปจากเมื่อก่อนมาก และมีผลต่อเนื่องทำให้นักตบลูกขนไก่ไทย ยกมาตรฐานการเล่นให้สูงขึ้นตามประเทศคู่แข่ง

การเดินทางไปแข่งขันชิงแชมป์โลกที่ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว ทีมแบดมินตันคนพิการไทยสามารถคว้าแชมป์โลกมาได้ถึง 2 รุ่นในประเภท วีลแชร์ ดับเบิ้ลยู 2 และดับเบิ้ลยู 3

และจากจุดนั้นทำให้ทีมแบดมินตันคนพิการไทย พัฒนาการทำงานของทีมจนเข้าสู่ในระดับสากลมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการนำวิทยาศาสตร์การกีฬาเข้ามาปรับใช้กับนักกีฬา เช่น การเสริมเรื่องกล้ามเนื้อ รวมไปถึงเรื่อง

โภชนาการ และเรื่องตารางการฝึกซ้อมก็ได้ถูกจัดให้ลงตัวและชัดเจนกว่าเมื่อก่อนมาก

ส่วนในมุมมองของนักกีฬาก็เห็นด้วยกับการที่ทีม มีการพัฒนาที่ดีขึ้น และการฝึกซ้อมที่เป็นระบบ สามารถช่วยให้นักกีฬาปรับจุดอ่อน และเสริมจุดแข็ง เพื่อจะได้สู้กับคู่ต่อสู้สำคัญในการแข่งขันรายการระดับนานาชาติได้ดีขึ้น

สำหรับการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยน พาราเกมส์ ที่เหลือระยะเวลาอีกแค่ 1 เดือนเศษ นักกีฬาต่างยืนยันว่ามีความพร้อมเต็มที่แล้ว และในครั้งนี้คงจะหยิบเหรียญมาฝากแฟนกีฬาชาวไทยได้อีกครั้ง

ขณะที่การแข่งขันในครั้งนี้ทีมแบดมินตันคนพิการไทย ได้โควต้าส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขัน เอเชี่ยน พาราเกมส์ ถึง 14 คน โดยจะลงแข่งขันกันทั้งหมด 11 รายการ จากทั้งหมด 13 รายการ ที่เจ้าภาพจัดให้มีการชิงชัยกัน

สำหรับทีมแบดมินตัน จะออกเดินทางไปยังเมืองกวางโจว ประเทศจีน ในวันที่ 9 ธันวาคม เพื่อทำการตรวจร่างกายและเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันที่จะเริ่มขึ้นในวันที่ 12 ธันวาคมนี้



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง