“นครพนม” จัดอบรมส่งนักกีฬาแข่งหนูน้อยจ้าวเวหา

กีฬา
20 ต.ค. 53
12:55
94
Logo Thai PBS
“นครพนม” จัดอบรมส่งนักกีฬาแข่งหนูน้อยจ้าวเวหา

จ.นครพนมจัดอบรมเพื่อส่งนักกีฬาเข้าแข่งขันหนูน้อยจ้าวเวหาทีวีไทยสนามสุดท้ายของปีนี้ที่เริ่มต้นในเดือนธันวาคม พร้อมเตรียมเสนอตัวเป็นเจ้าภาพในปีหน้า

โรงเรียนมัธยมพัชรกิติยาภา 1 ร่วมกับ โรงเรียนนครพนมวิทยาคมจัดอบรมการสร้างเครื่องบินบังคับราคาถูกในโครงการหนูน้อยจ้าวเวหาทีวีไทย แม้ว่าในปีนี้จะได้ผู้ชนะผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์เรียบร้อยแล้ว แต่เยาวชนจาก จ.นครพนม ได้ให้ความสนใจที่จะลงแข่งขันในปีหน้า

ทั้งนี้ ผู้บริหารด้านการศึกษาของจังหวัดได้รวบรวมเยาวชนที่สนใจจำนวนกว่า 300 คน จึงจัดอบรมนอกรอบ เพื่อสนองความต้องการความอยากรู้ด้านอากาศยานของเยาวชน รวมทั้งได้เสนอตัวจัดการแข่งขันชิงแชมป์ภาคอีสานประจำปี 2554 ไว้เรียบร้อยแล้ว โดยชูนโยบายดูแลนักกีฬาให้ได้รับความสะดวกสบาย และพาเยาวชนไปสัมผัสกับสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ คือ สะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 3 ซึ่งนับว่าเป็นเส้นทางตรงเข้าสู่เมืองสะหวันเขตของประเทศลาว รวมถึงยังเป็นเส้นทางที่ใกล้ที่สุด สำหรับการเดินทางเข้าสู่เวียดนาม

สำหรับการอบรมในครั้งนี้ จัดขึ้นเป็นจำนวน 3 วัน ระหว่างวันที่ 20 - 22 ตุลาคม โดยแบ่งการอบรมวันแรก คือการเรียนรู้ความเป็นมาของอากาศยาน ส่วนวันที่ 2 และวันที่ 3 จะเป็นการสร้างและบังคับ เครื่องบินเพื่อใช้เข้าแข่งขัน โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง