“พล.อ.ทวีป” มั่นใจกำปั้นไทยได้ลุยเอเชี่ยนเกมส์

กีฬา
20 ต.ค. 53
12:55
79
Logo Thai PBS
“พล.อ.ทวีป” มั่นใจกำปั้นไทยได้ลุยเอเชี่ยนเกมส์


พล.อ.ทวีป จันทรโรจน์ นายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่น ยังมั่นใจทีมนักชกได้ไปชกเอเชี่ยนเกมส์ พร้อมเปิดใจ เคยเคลียร์ปัญหากับประธานไอบ้ามาถึง 2 ครั้งแต่ไม่สำเร็จ

ความคืบหน้ากรณีความขัดแย้งของสหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ หรือ ไอบ้า กับนายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทยจนมีข่าวรายวัน พร้อมกับส่งผลกระทบกับทีมกำปั้นไทย ที่ยังคลุมเครือ ว่าจะไม่ไป

แข่งเอเชี่ยนเกมส์หรือไม่

ล่าสุด พล.อ.ทวีป จันทรโรจน์ นายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทยได้เปิดใจกับทีมข่าวกีฬาทีวีไทยว่า ตอนนี้กำลังพยายามเร่งหาหนทางที่จะส่ง 11 กำปั้นไทย ไปเข้าร่วมการแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ ที่กวางโจวให้ได้

ส่วนกรณีที่นายณัฐ อินทรปาณ สมาชิกถาวรคณะกรรมการโอลิมปิกสากลออกมาแย้งการที่คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยจะส่งทีมกำปั้นไทยไปแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์นั้นกระทำไม่ได้ พร้อมกับชี้ทางออกด้วยการให้

ตนไปเคลียร์ปัญหากับชิง โค วู ประธานไอบานั้น พล.อ.ทวีป กล่าวว่า เคยพูดคุยและเคลียร์ปัญหาต่างๆ กับ ชิง โค วู มาแล้ว 2 ครั้งด้วยกัน ซึ่งถ้าหากไม่มีกลุ่มคนไทยที่ค่อยชักใย และยุยง ก็คงไม่มีปัญหามาถึงทุกวันนี้

สำหรับ พล.อ.ทวีป จันทรโรจน์ นั้นนอกจากจะกำลังเร่งหาทางส่งทีมกำปั้นไทย ไปเอเชี่ยนเกมส์ แล้ว ก็ต้องสู้คดีกับไอบ้าที่ได้ฟ้องศาลกีฬาโลกไป 4 คดี และในวันนี้จะมีการตัดสินคดีที่การกระทำของไอบ้าที่ละเมิดกฎข้อ

บังคับภายในสหพันธ์

ขณะที่ทีมกำปั้นไทยนั้น ตอนนี้กำลังฝึกซ้อมกันอย่างเต็มที่ โดยสมจิตร จงจอหอ ฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ที่จีน ได้เข้าไปฝึกทักษะพร้อมกับให้กำลังใจนักชกรุ่นน้องอยู่ที่แคมป์ อ.ท่าเรือ จ.พระนครศรีอยุธยา



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง