วันนี้นายกฯลงพื้นที่ตรวจน้ำท่วมจ.ลพบุรี

สังคม
21 ต.ค. 53
03:37
36
Logo Thai PBS
วันนี้นายกฯลงพื้นที่ตรวจน้ำท่วมจ.ลพบุรี

หลังจากลงพื้นที่จ.นครราชสีมาไปเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาวันนี้ นายกรัฐมนตรีจะลงพื้นที่เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำท่วมที่จ.ลพบุรี ส่วนความช่วยเหลือที่หน่วยงานต่างๆดำเนินการยังเป็นไปอย่างต่อเนื่อง ทั้งจากกองทัพ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย รวมถึงหน่วยกู้ภัยที่ต้องทำงานกันอย่างหนักในขณะนี้

การช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยที่หลายพื้นที่ต้องเป็นไปอย่างยากลำบาก เพราะหลายพื้นที่ยังคงขาดอุปกรณ์ที่จำเป็นเช่นเรือท้องแบน เรือยาง รวมถึงการเข้าไปในพื้นที่ที่อยู่ห่างไกลจากจุดที่มีการตั้งศูนย์ช่วยเหลือ

แม้จะมีการระดมกำลังจากทั้งภาครัฐและเอกชนร่วมกันจำนวนมากแต่ขณะนี้ยังพบว่าประชาชนในหลายพื้นที่ยังต้องการได้รับความช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอาหารเพราะประชาชนบางส่วนสมัครใจที่จะอยู่ต่อในบ้าน เนื่องจากเป็นห่วงทรัพย์สินขณะที่บางคนยังติดอยู่ในบ้านที่ระดับน้ำท่วมสูงจนไม่สามารถเดินทางออกมาได้

โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยรายงานว่า มีพื้นที่ 17 จังหวัดที่ต้องประสบอุทกภัยหนัก ไม่นับรวมจ.นครราชสีมาขณะนี้มีประชาชนต้องเผชิญกับสถานการณ์ ถึง 101 อำเภอ 557 ตำบล 3,973 หมู่บ้าน
ซึ่งวันนี้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี มีกำหนดการจะลงพื้นที่จ.ลพบุรี ซึ่งเป็นอีกจุดหนึ่งที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักหลังจากที่มีการประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องผ่านทางระบบวีดีโอคอนเฟอร์เรนซ์มาอย่างต่อเนื่อง 2 วัน โดยนายกรัฐมนตรียืนยันว่า ขณะนี้ยังไม่มีการยกระดับการดูแลแต่จะต้องติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดเพื่อให้การช่วยเหลือเร่งด่วนและเตรียมการสำหรับการสำรวจความเสียหายและคำแนะนำด้านสุขอนามัยหลังจากที่น้ำลดระดับลง

ส่วนสถานีโทรทัศน์ทีวีไทยยังคงรับบริจาคเครื่องอุปโภคบริโภค เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับประชาชนอย่างต่อเนื่องสำหรับประชาชนท่านใดที่ต้องการร่วมบริจาค สามารถร่วมบริจาคได้ที่ทีวีไทย อาคารชินวัตร 3 ถนนวิภาวดีรังสิต หรือสอบถามรายละเอียดหรือแจ้งความเดือดร้อนเกี่ยวกับน้ำท่วมได้ที่ หมายเลขโทรศัพท์ 02-791-1385-7 หรือ 02-791-1113 ตั้งแต่ 07.00-24.00 น.ทุกวัน


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง