ทีมฟุตซอลคนพิการไทยหวังคว้าสิทธิ์ไปชิงแชมป์โลก

กีฬา
21 ต.ค. 53
09:12
54
Logo Thai PBS
ทีมฟุตซอลคนพิการไทยหวังคว้าสิทธิ์ไปชิงแชมป์โลก

ทีมฟุตซอลผู้มีปัญหาเรื่องการได้ยินเข้ารายงานตัว เพื่อเก็บตัวช่วงสุดท้าย ก่อนไปแข่งขันรายการเอเชียแปซิปิก โดยทีมชุดนี้มีเป้าหมายต้องคว้าสิทธิ์ไปชิงแชมป์โลกให้ได้

นายสุชาติ แจสุรภาพ ประธานเตรียมทีมฟุตซอลผู้มีปัญหาเรื่องการได้ยิน ได้เรียกนักกีฬาทั้ง 8 คน มารายงานตัว เพื่อเก็บตัวฝึกซ้อม เป็นเวลา 1 เดือนก่อนไปแข่งขันรายการ เอเชียแปซิปิก ที่ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 21-25 พฤศจิกายน นี้

สำหรับนักเตะชุดนี้บางส่วนเป็นนักเตะที่เคยไปแข่งขันชิงแชมป์โลก ที่ประเทศบัลแกเรีย ไม่ว่าจะเป็น อโนทัย สาธิยามาส, จำลอง บ่อนา และ ศุภชัย แซ่ตั๊ง โดยการไปคว้าโควต้า เพื่อไปแข่งขันชิงแชมป์โลก ในครั้งนี้ของทีมไทย ถือว่าไม่ใช่เรื่องงาน เนื่องจากทีมที่เข้าแข่งขันต่างเป็นทีมที่มีฝีเท้าในระดับสากล ไม่ว่าจะเป็น ญี่ปุ่น, อิหร่าน, อิรัก, จีน, เกาหลีใต้ และสิงคโปร์ เจ้าภาพ

แต่การที่เจ้าภาพประสบปัญหาเรื่องการบริหารเวลาการแข่งขัน ทำให้กำหนดการถูกเลื่อนมาหลายครั้ง และกระทบต่อการเตรียมทีมของไทย โดยเฉพาะเรื่องของงบประมาณที่สูงขึ้น ซึ่ง นายสุชาติ มั่นใจว่ากำหนดการล่าสุดที่ได้มีการแจ้งออกมา จะไม่ถูกเลื่อนอีกอย่างแน่นอน เพราะว่าเจ้าภาพได้มีการยืนยันมายังประเทศสมาชิกแล้ว

สำหรับเป้าหมายในการเดินทางไปแข่งขันรายการเอเชียแปซิฟิกในครั้งนี้ ทีมไทยต้องพยายามติดอยู่ในอันดับ 1 ใน 3 เพื่อจะได้สิทธิ์ไปแข่งขันชิงแชมป์โลกที่ประเทศสวีเดนในช่วงปลายปีหน้า



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง