ศาลแคนาดาสั่งจำคุกตลอดชีวิตนักบินฆ่าชิงชุดชั้นในสตรี

ต่างประเทศ
22 ต.ค. 53
03:01
129
Logo Thai PBS
ศาลแคนาดาสั่งจำคุกตลอดชีวิตนักบินฆ่าชิงชุดชั้นในสตรี

ศาลในเบลเยี่ยมตัดสินจำคุกหญิงสาวที่แอบทำให้ร่มชูชีพใช้การไม่ได้ เพื่อฆ่าผู้ที่แย่งชายคนที่เธอชอบเป็นเวลา 30 ปี ขณะที่นักบินแคนาดา ซึ่งเคยขับเครื่องบินพระที่นั่งให้กับพระราชินีอังกฤษ ถูกตัดสินจำคุกตลอดชีวิตจากคดีครึกโครม ฆ่าชิงชุดชั้นในสตรี
ศาลในเมืองเบลเลอวีลล์ของมณฑลออนแตริโอ ประเทศแคนาดา พิพากษาจำคุกตลอดชีวิตพ.อ.รัสเซล วิลเลี่ยมส์ นักบินที่เป็นผู้บังคับกองพันทหารอากาศแคนาดา อายุ 47 ปี ในความผิดฐานฆาตกรรมหญิงสาว 2 คน รวมทั้งคดีเกี่ยวกับความผิดทางเพศอื่นๆ อีกกว่า 80 คดี รวมถึงการข่มขืนและงัดแงะย่องเบาเข้าไปขโมยชุดชั้นในสตรี พร้อมสั่งห้ามพิจารณาคำขอปล่อยตัวในช่วง 25 ปี

พ.อ.รัสเซลส์เคยขับเครื่องบินให้กับผู้นำแคนาดาหลายครั้ง รวมทั้งพระราชินีอลิซาเบธที่ 2 ของอังกฤษ ระหว่างเสด็จเยือนแคนาดาอย่างเป็นทางการเมื่อไม่นานมานี้

พ.อ.รัสเซลส์รับสารภาพต่อข้อกล่าวหาทั้งหมด หลังจำนนต่อหลักฐานและถูกจับกุมเมื่อเดือนก.พ.ที่ผ่านมา การเข้าค้นบ้านพักทหารของพ.อ.รัสเซลส์ปรากฏว่า มีการสะสมชุดชั้นในสตรีไว้เป็นจำนวนมาก รวมทั้งยังพบภาพที่พ.อ.รัสเซลส์โพสท่าถ่ายเก็บไว้ในชุดชั้นในสตรีที่ขโมยหรือชิงมา

ขณะที่ในเบลเยี่ยม มีผู้สนใจเข้าฟังการตัดสินคดีกันแน่นขนัด โดยศาลมีคำพิพากษาจำคุกน.ส.เอลส์ โคลทเตอมานส์ อายุ 26 ปี เป็นเวลา 30 ปี ในความผิดฐานลอบทำให้ร่มชูชีพของนางเอลส์ แวน โดเรน อายุ 38 ปี ใช้การไม่ได้ ซึ่งส่งผลให้นางโดเรนดิ่งพสุธาลงมาเสียชีวิตจากความสูง 4,500 เมตร

น.ส.โคลทเตอมานส์ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา แต่จากพยานหลักฐานแวดล้อมที่พบ ศาลสรุปว่า น.ส.โคลทเตอมานส์เจตนาฆ่านางโดเรนโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ทั้งนี้ก็เพราะอิจฉาที่นักโดดร่มชายที่เธอหมายปองกลับไปมีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับผู้เสียชีวิต


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง