ผู้ประสบภัยสึนามิตั้งศูนย์รับบริจาคช่วยน้ำท่วม

ภูมิภาค
22 ต.ค. 53
09:07
50
Logo Thai PBS
ผู้ประสบภัยสึนามิตั้งศูนย์รับบริจาคช่วยน้ำท่วม

ผู้ประสบภัยสึนามิในจังหวัดพังงาตั้งศูนย์รับบริจาคสิ่งของ ก่อนนำไปช่วยผู้ประสบอุทกภัยในภาคกลาง ขณะที่ครูนักเรียนในจังหวัดอุตรดิตถ์นำรถออกรับบริจาคสิ่งของเพื่อนำไปช่วยเหลือประสบอุทกภัยเช่นกัน
ครูและนักเรียนโรงเรียนเทศบาลท่าอิฐ, โรงเรียนวัดท้ายตลาด จัดขบวนรถออกรับบริจาคเครื่องอุปโภคบริโภค ยากันยุง และยาป้องกันแมลงมีพิษ จากประชาชนในพื้นที่ ก่อนนำไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในจังหวัดลพบุรีในวันพรุ่งนี้ (23 ต.ค.)

เช่นเดียวกับเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองอุตรดิตถ์นำคาราวานรถออกรับบริจาคสิ่งของจากประชาชนในพื้นที่ เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในหลายจังหวัดทางภาคกลาง

ขณะที่กลุ่มอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนผู้ประสบภัยสึนามิบ้านน้ำเค็ม จังหวัดพังงา ตั้งศูนย์รับบริจาคสิ่งของจากประชาชนในพื้นที่และประชาชนทั่วไป โดยนายประยูร จงไกรจักร แกนนำรับบริจาค ระบุว่า เป็นการร่วมแรงร่วมใจของผู้ประสบภัยพิบัติสึนามิ โดยจะรับบริจาคไปจนกว่าสถานการณ์น้ำกลับสู่ภาวะปกติ

จังหวัดสงขลารับบริจาคเครื่องอุปโภคบริโภคและเงินสดผ่านศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองบิน 56 นำไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย โดยกองบิน 56 จะลำเลียงสิ่งของบริจาคด้วยเครื่องบิน C130 กองทัพอากาศ เพื่อไปแจกจ่ายให้กับผู้ที่เดือดร้อน


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง