บขส.เพิ่มเที่ยวรถกว่า 1,000 เที่ยวรับประชาชนออกต่างจังหวัดวันหยุด

สังคม
22 ต.ค. 53
13:11
70
Logo Thai PBS
บขส.เพิ่มเที่ยวรถกว่า 1,000 เที่ยวรับประชาชนออกต่างจังหวัดวันหยุด

บขส.เพิ่มเที่ยวรถมากกว่า 1,000 เที่ยว รองรับผู้โดยสารที่จะเดินทางในช่วงวันหยุด ขณะที่กรมทางหลวงแนะผู้ใช้รถจะขึ้นไปยังภาคเหนือเลี่ยงเส้นทางผ่านอ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรีประชาชนจำนวนมากรอขึ้นรถไฟที่สถานีรถไฟหัวลำโพงในช่วงวันหยุดยาวแต่เนื่องจากน้ำท่วม ทำให้วันนี้ (22ต.ค.)รถไฟสายเหนือเปิดเดินรถได้เพียงรถเร็วขบวน 109 กรุงเทพฯ-เชียงใหม่ , รถเร็วขบวน 13 กรุงเทพฯ-นครพิงค์ ทั้ง 2 ขบวนผู้โดยสารต้องลงเปลี่ยนลงที่สถานีอยุทธยา เพื่อนั่งรถบขส.ไปที่จังหวัดลพบุรี ก่อนเปลี่ยนไปขึ้นรถไฟอีกครั้งเพื่อเดินทางไปจังหวัดเชียงใหม่ ส่วนขบวนจากเชียงใหม่-กรุงเทพฯ รถไฟจะหยุดเดินรถเพียง จังหวัดลพบุรี โดยผู้โดยสารต้องนั่งรถบขส.ที่เตรียมไว้เข้ากรุงเทพฯ แทน สำหรับเส้นทางสายตะวันออกเฉียงวันนี้เปิดเดินรถเส้นทางกรุงเทพฯ-อุบลราชธานีตามปกติ ส่วนเส้นทางกรุงเทพ-หนองคาย ยังคงหยุดเดินรถ

ส่วนที่สถานขนส่งหมอชิต บริษัท ขนส่ง แจ้งว่าได้สำรองรถเพิ่มขึ้นร้อยละ 30 ตั้งแต่วันนี้ หรือมากกว่า 1,000 เที่ยว เพื่อรองรับประชาชนเดินทางออกต่างจังหวัด และรองรับคนตกค้างจากรถไฟฯงดเดินรถ ขณะที่กรมทางหลวง แนะนำประชาชนที่จะไปจังหวัดนครราชสีมายังคงใช้เส้นทางถนนมิตรภาพได้ และให้ใช้เส้นทางเลี่ยงบายพาสหากจะต่อไปยังขอนแก่นและอุดรธานี สำหรับผู้ที่จะไปจังหวัดลพบุรี เพื่อไปเพชรบูรณ์ แนะนำใช้เส้นทางสายเอเชีย ที่ไปนครสวรรค์ ห้ามผ่านอำเภอชัยบาดาล จังหวัดลพบุรีเพราะระดับน้ำท่วมสูง ทั้งนี้ประชาชนสามารถสอบถามเส้นทางที่สายด่วน 1586
มีรายงานว่าประชาชนสอบถามข้อมูลจนถึงขณะนี้กว่า 6,000 คู่สาย โดยประชาชนที่จะเดินทางยังจังหวัดนครราชสีมายังคงใช้เส้นทางถนนมิตรภาพได้ และหากจะต่อไปยังขอนแก่นให้ใช้เส้นทางเลี่ยงบายพาส ซึ่งสามารถไปถึงอุดรธานี สำหรับผู้ที่จะเดินทางไปลพบุรี เพื่อไปยังเพชรบูรณ์ แนะนำใช้เส้นทางสายเอเชีย ที่จะไปนครสวรรค์ ห้ามผ่านอำเภอชัยบาดาล จังหวัดลพบุรีเพราะระดับน้ำท่วมสูง ทั้งนี้ประชาชนสามารถสอบถามเส้นทางที่สายด่วน 1586


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง