“รูนี่ย์”ต่อสัญญาใหม่แมนฯยู 5ปี

กีฬา
23 ต.ค. 53
07:27
79
Logo Thai PBS
“รูนี่ย์”ต่อสัญญาใหม่แมนฯยู 5ปี

“เวนย์ รูนี่ย์” กองหน้าแมนฯยู ตัดสินใจต่อสัญญากับต้นสังกัดต่อไปอีก 5 ปี ทั้งๆก่อนหน้านี้มีปัญหากับ “เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน” ผู้จัดการทีม

สื่อในอังกฤษหลายสำนักลงข่าว “เวนย์ รูนี่ย์” กองหน้าของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ตกลงต่อสัญญากับต้นสังกัด ต่อไปอีก 5 ปี จากสัญญาฉบับเดิมที่จะสิ้นสุดลงในปี 2012 ทั้งๆที่ก่อนหน้านี้เพียงไม่กี่วัน “รูนี่ย์” เพิ่งจะออกมาประกาศว่าพร้อมจะย้ายออกจากทีมแมนฯยู ในช่วงเดือนมกราคม เนื่องจากเห็นว่าสโมสรไม่มีความทะเยอทะยาน ในการซื้อนักเตะระดับโลก มาร่วมทีม แต่จากการเซ็นสัญญาฉบับล่าสุด ทำให้ “รูนี่ย์” ได้รับค่าเหนื่อยสูงถึง 180,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ หรือประมาณ 8,100,000 บาท และทำให้ “รูนี่ย์” เป็นนักเตะที่มีค่าเหนื่อยสูงที่สุดในประวัติศาสตร์ของทีม ทำลายสถิติของ “ริโอ เฟอร์ดินานด์” ที่ได้รับ 120,000 ปอนด์ ต่อสัปดาห์

ขณะเดียวกัน “รูนี่ย์” ได้ให้สัมภาษณ์ หลังจากการต่อสัญญาว่า ได้ทำความเข้าใจกับบอร์ดบริหารเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งทุกฝ่ายเห็นด้วยที่จะมีการเดินหน้าสร้างทีมใหม่ในอนาคตและตลอดเวลา 6 ปีที่อยู่กับทีมได้เรียนรู้ประสบการณ์มากมายกับทีม นอกจากนั้น “รูนี่ย์” ยังได้บอกถึงประเด็นที่ทะเลาะกับ “เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน” ผู้จัดการทีม โดย “รูนี่ย์” บอกว่ามีความเคารพในตัว “เฟอร์กูสัน” เป็นอย่างมาก และในคำแถลงการของเขาเมื่อวันพุธที่ผ่านมา ก็ได้ระบุว่า “เฟอร์กูสัน” เป็นผู้จัดการทีมที่ยอดเยี่ยม ที่สุดของสโมสร
อย่างไรก็ตาม “เวนย์ รูนี่ย์” ได้ออกมาขอโทษแฟนบอลและเพื่อนร่วมทีมเป็นที่เรียบร้อยแล้วที่ได้ทำให้ทุกฝ่ายต้องวิตกกับสถานการณ์ โดยเมื่อวานนี้มีแฟนบอล 40 คน ไปรวมตัวกันที่บ้านของ “รูนี่ย์” หลังจากได้ยินข่าวว่าจะย้ายไปร่วมทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง