“เวอร์จิ้น” เผยโฉมยานอวกาศสำหรับนักท่องเที่ยว

ต่างประเทศ
23 ต.ค. 53
10:22
59
Logo Thai PBS
“เวอร์จิ้น” เผยโฉมยานอวกาศสำหรับนักท่องเที่ยว

บริษัทเวอร์จิ้น กาแลคติคของสหรัฐ เผยโฉมยานอวกาศสำหรับนักท่องเที่ยว ซึ่งคาดว่าจะเปิดให้บริการได้ในปลายปีหน้าบริษัทเวอร์จิ้น กาแลคติค เผยโฉมยานอวกาศสำหรับนักท่องเที่ยว "วีเอสเอส เอ็นเตอร์ไพรซ์ " ที่กำลังทะยานขึ้นท้องฟ้าโดยประกบติดไปกับเครื่องบินพาหนะ "ไวท์ ไนท์ ทู" โดยการเผยโฉมยานอวกาศในครั้งนี้ มีขึ้นที่ "ท่าอวกาศเพื่อการพาณิชย์" ในเมืองลาส ครูซ รัฐนิวเม็กซิโกของประเทศสหรัฐ ซึ่งจะถูกพัฒนาให้กลายเป็นฐานส่งยานอวกาศของบริษัทเวอร์จิ้น กาแลคติค คาดว่ายานอวกาศจะนำนักท่องเที่ยวขึ้นไปสู่ห้วงอวกาศได้ในปลายปีหน้า หรือไม่ก็ปี 2555

ทั้งนี้ ในงานนี้มีผู้ชมเข้าร่วมประมาณ 600 คน ในจำนวนนี้มีประมาณ 30 คนที่จ่ายเงินล่วงหน้า บางคนวางเงินมัดจำเพื่อการท่องอวกาศแล้ว โดยเสียค่าใช้จ่ายคนละ 6 ล้านบาทสำหรับการโคจรรอบโลก

สำหรับโครงการท่องอวกาศของบริษัทเวอร์จิ้น กาแลคติค ถือว่ามีอนาคตสดใส หลังจากรัฐบาลของนายบารัค โอบาม่า ประธานาธิบดีสหรัฐ สั่งให้ยกเลิกโครงการพัฒนามนุษย์อวกาศของนาซ่า แต่จะหันมาส่งเสริมให้เอกชนร่วมกันลงทุนในโครงการพัฒนาลูกเรือเพื่อการพาณิชย์ ซึ่งมีมูลค่าประมาณ 1,500 ล้านบาท ที่มีบริษัทเอกชน 5 แห่งเข้าร่วมโครงการ ขณะที่บริษัทเวอร์จิ้น กาแลคติค กำลังตัดสินใจว่าจะเข้าร่วมโครงการนี้หรือไม่ หรือจะมุ่งพัฒนาโครงการท่องอวกาศของตัวเอง


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง