ตรวจสอบน้ำท่วมในหมู่บ้านสิรัญญา ลพบุรี

23 ต.ค. 53
20:01
318
Logo Thai PBS
ตรวจสอบน้ำท่วมในหมู่บ้านสิรัญญา ลพบุรี


ทีวีไทยเข้าไปตรวจสอบในหมู่บ้านสิรัญญา จังหวัดลพบุรี ซึ่งเป็นพื้นที่ ที่น้ำท่วมขังเพราะมีภูมิศาสตร์ เหมือนแอ่งกระทะ พบว่า วันนี้ระดับยังคงเพิ่มสูงขึ้นเกินกว่า 4 เมตร ขณะที่ชาวบ้านเรียกร้องสิ่งของช่วยเหลือที่ยังไม่ทั่วถึง และยังคงอาศัยอยู่บริเวณชั้น 2 ของตัวบ้าน เพราะเป็นห่วงทรัพย์สิน เนื่องจากเริ่มมีกลุ่มมิจฉาชีพสวมรอยเป็นเจ้าหน้าที่เข้ามาขนย้ายสิ่งของ นี่คือภาพที่ทีมข่าวทีวีไทยสำรวจเส้นทางจากอำเภอบ้านหมี่มุ่งหน้าเข้าสู่จังหวัดลพบุรี ซึ่งเป็นถนนเลียบคลองชลประทาน พบว่าระดับน้ำเริ่มลดลงจากเมื่อวานนี้ ซึ่งเดิมจะสูงขึ้นมาถึงแนวกระสอบทรายที่ชาวบ้านนำมากั้นไว้

แต่ขณะเดียวกันระดับน้ำในหมู่บ้านสิรัญญา ซึ่งอยู่ติดกับคลองชลประทาน และเป็นหมู่บ้านที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักก่อนหน้านี้ กลับมีปริมาณน้ำเพิ่มขึ้น

ทีมข่าวพยายามสำรวจรอบหมู่บ้านพบว่าชาวบ้านส่วนใหญ่ยังคงอาศัยอยู่บริเวณชั้น 2 ของตัวบ้าน แม้ว่าจะมีการตัดกระแสไฟฟ้าแล้ว เนื่องจากเป็นห่วงทรัพย์สินและสิ่งของภายที่เก็บไว้ภายในบ้าน

ส่วนเจ้าของบ้านที่ย้ายมารวมกลุ่มอยู่กับเพื่อนบ้านใกล้เคียง เพื่อเฝ้าทรัพย์สินของตนเอง เช่นเดียวกับชายอีก 2 คน ที่พยายามย้ายสิ่งของให้เพื่อนบ้าน หลังระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นจนถึงพื้นบริเวณชั้น 2 ของตัวบ้าน

ขณะที่เจ้าหน้าที่จากกรมชลประทานชี้แจงว่าสาเหตุที่ระดับน้ำในหมู่บ้านสิรัญญา ไม่ลดลงเหมือนกับคลองชลประทาน เป็นเพราะว่าทั้ง 2 จุด รับน้ำจากที่มาต่างกัน และพื้นที่มีลักษณะเป็นแอ่งกระทะทำให้เกิดน้ำท่วมขัง

ทีวีไทยตรวจสอบข้อมูลพบว่าตั้งแต่มีการขุดคลองชลประทานในจังหวัดลพบุรีตั้งแต่ปี 2496 ตลอดระยะเวลา 57 ปี ที่ผ่านมา เกิดน้ำท่วมในบริเวณนี้มากกว่า 10 ครั้ง โดยเฉพาะเดือนตุลาคมถึงพฤจิกายน และครั้งนี้ถือเป็นเหตุการณ์ที่สร้างความเสียหายมากที่สุด


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง