รฟท.คาดเปิดเดินรถไฟทุกสายพรุ่งนี้

สังคม
24 ต.ค. 53
16:02
64
Logo Thai PBS
รฟท.คาดเปิดเดินรถไฟทุกสายพรุ่งนี้

การรถไฟแห่งประเทศไทยคาดจะเปิดให้บริการเดินรถได้ทุกขบวนวันพรุ่งนี้ เช่นเดียวกับผู้ที่เดินทางโดยรถยนต์และจะเข้ากรุงเทพฯ ทั้งจากภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคเหนือ สามารถใช้ทางหลักได้ตามปกติแล้ว
กรมทางหลวงรายงานว่า ประชาชนที่จะเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ ในสายตะวันออกเฉียงเหนือ จากจังหวัดหนองคาย สามารถใช้ถนนมิตรภาพได้ตลอดเส้นทาง เช่นเดียวกับเส้นทางหมายเลข 24 จากจังหวัดอุบลราชธานี มาอำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเคยมีปัญหาน้ำท่วม ก็สามารถผ่านได้แล้ว รวมถึงทางหลวงหมายเลข 21 จากจังหวัดเพชรบูรณ์ ก็สามารถเข้ากรุงเทพฯ ได้ตามปกติ สำหรับเส้นทางภาคเหนือ ตั้งแต่จังหวัดเชียงราย จังหวัดเชียงใหม่ ใช้เส้นทางสายเอเชียได้ และ ทางหลวงหมายเลข 32 บางปะอิน-นครสวรรค์ ก็ใช้ได้ตามปกติ ทั้งนี้ประชาชนสามารถสอบถามเส้นทางได้ที่สายด่วน 1586

นายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) กล่าวว่า บขส.ยังคงให้บริการตามปกติ เพราะขณะนี้น้ำท่วมไม่ได้ส่งผลกระทบการเดินรถในเส้นทางหลัก ขณะเดียวกันยังเตรียมรถสำรองเพื่อรองรับผู้โดยสารที่ไม่สามารถใช้รถไฟได้

ส่วนการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) แจ้งว่า สายตะวันออกเฉียงเหนือ เส้นทางจังหวัดอุบลราชธานีได้เปิดให้บริการแล้ว ขณะที่เส้นทางหนองคายยังคงหยุดเดินรถเนื่องจากรางรถไฟช่วงสถานีหนองแมว-สถานีบ้านเกาะ ยังมีปัญหา สำหรับสายเหนือ จะเดินรถไปถึงจังหวัดพระนครศรีอยุธยา แล้วผู้โดยสารต้องเปลี่ยนไปขึ้นรถบัสไปยังสถานีลพบุรี จากนั้นเปลี่ยนไปขึ้นรถไฟเพื่อยังปลายทาง แต่ทั้งนี้คาดว่า วันพรุ่งนี้ (25 ต.ค.) รฟท.สามารถเปิดให้บริการตามปกติ


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง