ผู้ว่าฯศรีสะเกษ สั่งทุกอำเภอเตรียมรับมือน้ำท่วม

ภูมิภาค
25 ต.ค. 53
04:56
40
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯศรีสะเกษ สั่งทุกอำเภอเตรียมรับมือน้ำท่วม

ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ เรียกประชุมด่วนนายอำเภอทุกอำเภอ เพ่อเตรียมรับปริมาณน้ำที่จะไหลถึงพื้นที่ในวันที่ 28 ตุลาคมนี้
นายสมศักดิ์ สุวรรณสุจริต ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ เปิดเผยว่า ได้เรียกประชุมนายอำเภอทุกอำเภอ และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำในการป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัย โดยขณะนี้ ปริมาณน้ำที่กักเก็บตามอ่างเก็บน้ำ 16 แห่งในจังหวัด คิดเป็นร้อยละ 104 โดยมีปริมาณน้ำที่เกินกว่าที่กักเก็บได้ จำนวน 13 อ่าง ซึ่งส่วนใหญ่อยู่ในพื้นที่เทือกเขาพนมดงรัก ชายแดนไทย – กัมพูชา

ขณะที่ชลประทาน จ.ศรีสะเกษ ประเมินว่า ปริมาณน้ำจากทางตอนบนของภาค เช่น จ.นครราชสีมา และชัยภูมิที่ท่วมในพื้นที่ จ.นครราชสีมา จะไหลลงสู่แม่น้ำมูล และจะไหลผ่าน จ.บุรีรัมย์ สุรินทร์ และเข้าสู่ จ.ศรีสะเกษ บริเวณพื้นที่ อ.ศิลาลาด ราษีไศล ยางชุมน้อย และกันทรารมย์ ซึ่งมีปริมาณสูงสุด เฉลี่ย 110 ล้านลูกบาศก์เมตรต่อวัน ในวันที่ 28 ตุลาคมนี้ ซึ่งได้สั่งการให้อำเภอ เฝ้าติดตามสถานการณ์น้ำตลอด 24 ชั่วโมง โดยเฉพาะพื้นที่เสี่ยง ให้ประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนประชาชน ระมัดระวัง ภาวะอุทกภัยตามเส้นทางน้ำไหล ซึ่งคาดว่าจะเกิดขึ้นประมาณ 2-3 วัน


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง