ระดับน้ำที่ลพบุรี วันนี้ เริ่มลดลง

ภูมิภาค
26 ต.ค. 53
06:32
141
Logo Thai PBS
ระดับน้ำที่ลพบุรี วันนี้ เริ่มลดลง

สถานการณ์น้ำที่จังหวัดลพบุรีเริ่มลดระดับลงหลังจากการปิดประตูน้ำมโนรมย์ แต่กรมชลประทานพยายามจะลดปริมาณน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาลง ด้วยการเปิดประตูน้ำมโนรมย์อีกครั้ง อาจทำให้จังหวัดลพบุรีมีน้ำท่วมอีกครั้ง
สถานการณ์ที่จังหวัดลพบุรีเริ่มดีขึ้น โดยในวันนี้ (26 ต.ค.) ระดับน้ำเริ่มลดลง 5 เซนติเมตร หลังจากการปิดประตูน้ำมโนรมย์ ที่จะระบายน้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยามาสู่จังหวัดลพบุรี แต่ขณะนี้ มีน้ำทะเลหนุนสูง ทำให้กรมชลประทานพยายามจะลดปริมาณน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาลง ด้วยการเปิดประตูน้ำมโนรมย์ ที่จังหวัดลพบุรี อีกครั้ง เพื่อระบายน้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาเข้ามาสู่คลองชัยนาท-ป่าสัก แต่หากเปิดประตูน้ำมโนรมย์ที่คลองชัยนาท-ป่าสัก ต้องเปิดประตูช่องแคด้วย ซึ่งจะส่งผลให้จังหวัดลพบุรีกลับมามีน้ำท่วมหนักอีกครั้ง เพราะน้ำป่าในพื้นที่ยังเหลืออยู่กว่า 100 ล้านลูกบาศก์เมตร ประกอบกับสถานการณ์น้ำทะเลหนุนสูงส่งผลให้การระบายน้ำช้าลง

ส่วนเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ วันนี้ระบายน้ำลดลงอยู่ที่ 900 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที จากเมื่อวานนี้ 1100 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ทำให้สถานการณ์น้ำท่วมที่อำเภอท่าเรือ จังหวัดพระนครศรีอยุธยายังคงทรงตัว แต่เพราะมีน้ำทะเลหนุนสูงทำให้ระดับสูงขึ้น 1-2 เซนติเมตร


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง