สตช.ให้กองวินัยพิจารณาโทษ “พล.ต.ต.วิสุทธิ์”

สังคม
27 ต.ค. 53
08:23
151
Logo Thai PBS
สตช.ให้กองวินัยพิจารณาโทษ “พล.ต.ต.วิสุทธิ์”

ก.ตร.ทำหนังสือถึงกองวินัยให้พิจารณาความผิดพล.ต.ต.วิสุทธิ์ วานิชบุตร รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ที่ให้สัมภาษณ์ว่า ไม่ได้รับความเป็นธรรมจากการแต่งตั้งโยกย้าย

พล.ต.ต.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติเปิดเผยว่า คณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร. ได้ทำหนังสือถึงกองวินัยเพื่อให้ตรวจสอบการให้สัมภาษณ์ของพล.ต.ต.วิสุทธิ์ วานิชบุตร รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ที่ให้สัมภาษณ์ว่า มีการเมืองเข้ามาแทรกแซงการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำรวจระดับรองผู้บัญชาการถึงผู้บังคับการ ซึ่งการพิจารณาจะดูว่าการให้สัมภาษณ์ดังกล่าวเข้าข่ายผิดวินัยหรือไม่
โดยเห็นว่าเมื่อเป็นข้าราชการตำรวจจำเป็นต้องเคารพทั้งกฎหมายและวินัยหากเห็นว่า ไม่ได้รับความเป็นธรรมจากการแต่งตั้งโยกย้ายควรใช้ช่องทางที่กฎหมายกำหนดร้องเรียนตามขั้นตอนโดยคาดว่าการตรวจสอบจะเสร็จสิ้นภายในสัปดาห์หน้า
ส่วนกรณีการแต่งตั้งพล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ที่ปรึกษาสัญญาบัตร 10 ไปทำหน้าที่รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 แทนพล.ต.ต.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ที่ถูกร้องเรียนนั้นเป็นการพิจารณาตามความเหมาะสม และความคุ้นเคยในพื้นที่รวมถึงประสบการณ์ในการทำงาน


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง