เฝ้าระวังแม่น้ำชีท่วมมหาสารคาม

ภูมิภาค
27 ต.ค. 53
10:30
91
Logo Thai PBS
เฝ้าระวังแม่น้ำชีท่วมมหาสารคาม

ชลประทานจังหวัดมหาสารคามประกาศเตือนประชาชนในพื้นที่ให้เฝ้าระวังระดับน้ำตลอดสัปดาห์นี้ หลังพบว่า น้ำจากจังหวัดขอนแก่นยังคงไหลบ่าต่อเนื่องมา ขณะที่ชลประทานจังหวัดขอนแก่นประกาศเตือนชุมชนในเขตอำเภอเมืองขอนแก่นและมหาสารคาม ที่อาศัยอยู่ใกล้แม่น้ำชี ต้องเฝ้าระวังระดับน้ำที่อาจสูงขึ้นอีก 15-20 เซนติเมตรในวันนี้
ชลประทานขอนแก่นรายงานสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ว่า ยังคงมีน้ำท่วมขังในเขตชุมชนรอบนอกเขตเทศบาลเมืองชัยภูมิและอำเภอเมืองบางแห่ง ซึ่งเป็นที่ลุ่มริมลำน้ำ ยังคงมีน้ำท่วมสูงเฉลี่ย 80 เซนติเมตร ซึ่งถ้าไม่มีฝนตกลงมาอีก คาดว่าจะสามารถระบายน้ำลงสู่ลำน้ำชีได้อย่างรวดเร็ว และกลับเข้าสู่ภาวะปกติใน 5 วัน

น้ำบางส่วนได้ไหลถึงเขตอำเภอเมืองมหาสารคามแล้ว ขณะเดียวกันน้ำที่บ้านโจด อำเภอมัญจาคีรี ระดับน้ำท่วมสูง 55 เซนติเมตร เข้าท่วมพื้นที่ใกล้เคียงในเขตอำเภอมัญจาคีรีและอำเภอชนบท จึงประกาศเตือนชุมชนในเขตอำเภอเมืองขอนแก่นและมหาสารคาม ที่อาศัยอยู่ใกล้แม่น้ำชี ต้องเฝ้าระวังระดับน้ำที่อาจสูงขึ้นอีก 15-20 เซนติเมตรในวันนี้ (27 ต.ค.) ส่วนที่อำเภอจังหาร, อำเภอเชียงขวัญ, อำเภอเสลภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด ระดับน้ำจะสูงขึ้นอีก 5 เซนติเมตร

ที่จังหวัดมหาสารคาม ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้น 4 เซนติเมตร โดยพบว่าบางพื้นที่เริ่มมีน้ำขังเกิน 7 วันแล้ว จึงยังคงเฝ้าระวังในช่วงวันที่ 29-30 ต.ค.นี้ ซึ่งคาดว่าจะมีระดับน้ำท่วมสูงสุด อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้เสริมแนวกระสอบทรายป้องกันพื้นที่การเกษตรที่น้ำยังท่วมไม่ถึงเอาไว้แล้ว และคาดว่า ในวันที่ 2-3 พ.ย. ระดับน้ำน่าจะลดลงถ้าไม่มีฝนตกลงมาเพิ่ม


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง