2 ผู้สมัครเร่งหาเสียงเลือกตั้งซ่อมส.ส.เขต 1จ.สุราษฎร์ธานี

การเมือง
27 ต.ค. 53
14:15
54
Logo Thai PBS
2 ผู้สมัครเร่งหาเสียงเลือกตั้งซ่อมส.ส.เขต 1จ.สุราษฎร์ธานี

การเลือกตั้งซ่อมส.ส.เขต1จังหวัดสุราษฎร์ธานี ในวันเสาร์ที่ 30 ตุลาคมนี้ ประธานกรรมการการเลือกตั้งเร่งเดินหน้าประชาสัมพันธ์ขณะที่ผู้สมัครจากทั้ง 2 พรรคการเมืองเดินสายหาเสียงหวังสร้างฐานคะแนนให้สูงที่สุด เพราะทุกคะแนนหมายถึงศักดิ์ศรีทางการเมือง

แม้นายวรวุฒิ วิชัยดิษฐ ผู้สมัครเบอร์ 1 พรรคเพื่อไทยจะรับรู้ว่าศึกครั้งนี้สู้ฝ่ายตรงข้ามไม่ได้ แต่ก็จะพยายามวางฐานทางการเมือง โดยเฉพาะในอำเภอกาญจนดิษฐ์ และ อำเภอเกาะสมุยบ้านเกิดต้องมากกว่า 20,000คะแนน ไม่ต่างกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้สมัครเบอร์ 2 พรรคประชาธิปัตย์ ที่ต้องทำคะแนนให้มากกว่าการเลือกตั้งครั้งก่อน เพราะทุกคะแนนหมายถึงชื่อเสียงทางการเมือง

ซึ่งรศ.วุฒิสาร ตัน นักวิชาการด้านการเมืองการปกครอง เชื่อว่าทุกคะแนนเสียงของการเลือกตั้ง หมายถึงศักดิ์ศรีทางการเมือง และเห็นว่านายสุเทพ เทือกสุบรรณ กำลังได้เปรียบในฐานะพรรครัฐบาลที่มีผลงาน แต่ยอมรับว่าการเมืองยุคนี้ประชาชนจะตัดสินใจเลือกผู้แทนฯด้วยปัจจัยที่เกิดจากกระแสในพื้นที่มากกว่าเหตุผลเฉพาะตัว

สำหรับการเลือกตั้งซ่อมส.ส.เขต 1 วันที่ 30 สิงหาคม ปี 2552 ที่ผ่านมา แม้ผู้สมัครจากพรรคประชาธิปัตย์ในตระกูลเทือกสุบรรณ จะชนะผู้สมัครพรรคเพื่อไทยในตระกูลวิชัยดิษฐ ทิ้งขาดแต่ก็มีข้อสังเหตุว่ามีบัตรไม่ประสงค์ลงคะแนนเกือบ 15,000 คะแนน จึงกลายเป็นสาเหตุหลักที่กกต.จังหวัดสุราษฎร์ธานี และผู้ที่เกี่ยวข้องต้องเร่งเดินหน้าประชาสัมพันธ์เลือกตั้งและวางแผนรณรงค์อย่างต่อเนื่องเพราะไม่อยากให้เกิดปรากฎการณ์สะท้อนความเบื่อหน่าย



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง