สำนักงานที่ดินปากช่องนำโฉนดที่ดินตากแดด

ภูมิภาค
28 ต.ค. 53
08:27
221
Logo Thai PBS
สำนักงานที่ดินปากช่องนำโฉนดที่ดินตากแดด

ผู้ประสบภัยในอำเภอโพธิ์ประทับช้าง จ.พิจิตร เร่งขนย้ายทรัพย์สินขึ้นไปไว้บนที่สูงอีกครั้งหลังน้ำจากแม่น้ำยมไหลเข้าท่วมเป็นครั้งที่ 2 ขณะที่สำนักงานที่ดินอ.ปากช่อง จ.นครราชสีมานำโฉนดที่ดินออกมาตากแดด เพื่อป้องกันเอกสารเสียหายเจ้าหน้าที่สำนักงานที่ดิน อำเภอปักธงชัย จังหวัดนครราชสีมาต้องนำเตารีดรีดโฉนดที่ดินที่ถูกน้ำท่วมได้รับความเสียหาย พร้อมนำบางส่วนออกมาตากแดดบริเวณด้านหน้าสำนักงานเพื่อป้องกันเอกสารเสียหาย ขณะที่ตำรวจภูธรพิมายนำแผ่นป้ายทะเบียนรถยนต์กว่า 100 แผ่นที่สูญหายขณะน้ำท่วม มาวางไว้ที่หอนาฬิกาในเขตเทศบาล ก่อนประชาสัมพันธ์ให้เจ้าของมารับคืน ขณะที่พื้นที่การเกษตรในอำเภอสตึก และอำเภอแคนดง จังหวัดบุรีรัมย์จำนวนกว่า 40,000 ไร่ถูกน้ำท่วมขังเป็นบริเวณกว้าง โดยระดับน้ำกว่า 1 เมตรไหลเข้าท่วมพื้นที่ 14 หมู่บ้าน

ขณะที่ชาวบ้านหมู่ 8 บ้านย่านยาว ตำบลวังจิก อำเภอโพธิ์ประทับช้าง จังหวัดพิจิตร ต้องช่วยกันเก็บทรัพย์สินและข้าวของมีค่า หลังน้ำจากแม่น้ำยมไหลเข้าท่วมเป็นครั้งที่ 2 เนื่องจากมีฝนตกลงมาและน้ำจากจังหวัดกำแพงเพชรและจังหวัดพิษณุโลกไหลลงมาสมทบ ทำให้อำเภอสามง่าม โพธิ์ประทับช้าง บึงนาราง และอำเภอโพทะเล ยังมีน้ำท่วมขัง ขณะที่น้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาจังหวัดนครสวรรค์ยังเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่ริมน้ำ ตำบลพยุหะคีรี อำเภอพยุหะคีรีที่อยู่ติดกับจังหวัดอุทัยธานีและจังหวัดชัยนาท แม้ว่าระดับน้ำจะเริ่มทรงตัวแต่ชาวบ้านยังไม่วางใจสถานการณ์น้ำ

ส่วนระดับน้ำในอำเภอบ้านหมี่ อำเภอเมือง และอำเภอโคกสำโรงบางส่วน จังหวัดลพบุรี ยังทรงตัว ส่วนอำเภอชัยบาดาลยังมีน้ำท่วมขัง โดยระดับน้ำยังท่วมหลายพื้นที่ประมาณ 50 เซนติเมตร ขณะที่จังหวัดนนทบุรีระดับน้ำในอำเภอเกาะเกร็ดยังลดระดับลงจากเมื่อวานนี้ (27ต.ค.)เล็กน้อย โดยระดับน้ำยังอยู่ที่ 2.40 เมตร ขณะที่ผู้ประสบภัยอยากได้แผ่นไม้กระดานเพื่อนำมาจัดทำเป็นทางเดิน และชั้นวางของ

ส่วนระดับน้ำในจังหวัดพระนครศรีอยุธยายังเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยแม่น้ำเจ้าพระยาระดับน้ำสูงประมาณ 10 เซนติเมตร ส่วนแม่น้ำป่าสักเพิ่มขึ้นประมาณ 6 เซนติเมตร ขณะที่ผู้ประกอบการหอพักในอำเภอนครหลวงกว่า 10 แห่ง กำลังประสบปัญหาหนี้สิน


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง