จ.พังงาประกาศ 2 อำเภอประสบภัยน้ำป่า

ภูมิภาค
28 ต.ค. 53
08:37
54
Logo Thai PBS
จ.พังงาประกาศ 2 อำเภอประสบภัยน้ำป่า

นายอำเภอทับปุด จังหวัดพังงา เผยทางจังหวัดประกาศให้พื้นที่อำเภอทับปุด และอำเภอตะกั่วทุ่ง เป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติแล้ว ขณะที่ชาวบ้านที่ประสบภัย เร่งสำรวจความเสียหายของทรัพย์สิน หลังสถานการณ์เริ่มคลี่คลาย ชาวตำบลบางเหรียง และตำบลโคกเจริญ อำเภอทับปุด จังหวัดพังงา เก็บทรัพย์สินที่หลงเหลือจากถูกกระแสน้ำพัดกลับเข้าบ้านเรือน หลังน้ำป่าจากเทือกเขาบางเหรียงที่ไหลเข้าท่วมหมู่บ้านเมื่อช่วงค่ำวานนี้ (27ต.ค.) เริ่มลดระดับลง จากการสำรวจเบื้องต้นพบว่าทรัพย์สินของชาวบ้านถูกกระแสน้ำพัดสูญหายประมาณ 40 หลังคาเรือน มีบ้านเสียหายอย่างน้อย 10 หลัง และสัตว์เลี้ยงสูญหายไม่ต่ำกว่า 100 ตัว
เช่นเดียวกับชาวบ้านตำบลถ้ำ อำเภอตะกั่วทุ่ง ที่ประสบภัยน้ำป่าจากเทือกเขาโตนดินทะลักเข้าท่วมหมู่บ้าน และมีทรัพย์สินสูญหายกว่า 30 หลัง ด้านนายทวิชา ไชยทอง นายอำเภอทับปุด เผยว่า ขณะนี้จังหวัดพังงาได้ประกาศให้อำเภอทับปุด และอำเภอตะกั่วทุ่ง เป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติแล้ว พร้อมเตือนประชาชนให้เฝ้าระวังสถานการณ์น้ำป่าไหลหลากที่อาจเกิดขึ้นอีกระลอก หากมีฝนตกซ้ำ
ส่วนเรือประมงที่หาปลาอยู่กลางทะเลในจังหวัดชุมพรเริ่มทยอยกลับเข้าฝั่ง เนื่องจากในทะเลมีคลื่นลมแรง ขณะที่ทางจังหวัดเตือนประชาชนในอำเภอทุ่งตะโก อำเภอหลังสวน อำเภอละแม และอำเภอพะโต๊ะ ให้ระวังน้ำท่วมฉับพลันและควรเก็บทรัพย์สินไว้ในที่ปลอดภัย


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง