ประธานกลุ่มทุนอินเดียยันยื่นซื้อ “แบล็คเบิร์น” จริง

กีฬา
28 ต.ค. 53
08:52
42
Logo Thai PBS
ประธานกลุ่มทุนอินเดียยันยื่นซื้อ “แบล็คเบิร์น” จริง

ประธานกลุ่มทุนจากอินเดียยืนยันเตรียมยื่นข้อเสนอเพื่อซื้อกิจการทีมเเบล็คเบิร์น โรเวอร์จริงตามที่ตกเป็นข่าว

นางอนุรัดดา เจ เดไซ ประธานกลุ่มทุนเวนส์กี้จากอินเดีย ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อในอินเดีย ยืนยันว่าเธอมีความต้องการที่จะเข้ามาเทคโอเวอร์สโมสรเเบล็คเบิร์นจริง เนื่องจากมองว่าปัจจุบันฟุตบอลเป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลก ซึ่งเปรียบเป็นสินค้าส่งออกชั้นเยี่ยมสำหรับนักลงทุน ส่งผลให้ต้องการนำสินค้าของบริษัทออกมาเผยเเพร่ผ่านทางสโมสรเเห่งนี้ เพื่อเป็นการเปิดตลาดไปทั่วโลก โดยเฉพาะในยุโรป เเละเอเชีย

สำหรับกลุ่มทุนจากอินเดียรายนี้ มีทรัพย์สินรวมมูลค่ากว่า 300 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 103,000 ล้านบาท จากการทำธุรกิจเกี่ยวกับอาหาร, ผลิตภันฑ์สำหรับสัตว์ เละเวชภัณฑ์

ขณะที่สื่ออินเดีย คาดว่า กลุ่มทุนเวนส์กี้จากอินเดียรายนี้ จะใช้เงินในการเทคโอเวอร์ประมาณ 1,900 ล้านบาท ซึ่งใกล้เคียงกับเม็ดเงินที่เเบล็คเบิร์นต้องการ โดยก่อนหน้านี้ เเจ็ค วอล์คเกอร์ อดีตประธานสโมสรเเบล็คเบิร์น ได้ลงทุนซื้อทีมมาในราคาพียง 10 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 470 ล้านบาทเท่านั้นเมื่อ 24 ปีที่เเล้ว ก่อนจะนำเเบล็คเบิร์น คว้าเเชมป์พรีเมียร์ลีกได้สำเร็จในปี 1995 ซึ่งสโมสรเเบล็คเบิร์นคาดว่า การเทคโอเวอร์จะเสร็จสมบูรณ์ภายในเดือนพฤศจิกายนนี้ เเละจะทำให้เเบล็คเบิร์น เป็นทีมเเรกในอังกฤษที่มีเจ้าของเป็นชาวอินเดีย เเละเป็นทีมที่ 3 ในพรีเมียร์ลีกอังกฤษที่มีเจ้าของเป็นชาวเอเชีย ต่อจากเเมนฯซิตี้ เเละเบอร์มิ่งเเฮม ซิตี้



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง